2015 Smart For two และ Smart For Four การกลับมาของเจ้าแห่งรถยนต์นั่งเล็กยุโรป

  • โดย : Autodeft
  • 17 ก.ค. 57
  • 7,440 อ่าน

Smart เปิดตัวรุ่นใหม่ 2015 Smart For two และ Smart For Four เบิกความทันสมัยที่ไทยอาจมีลุ้น

 

 

ทุกวันนี้เราต้องยอมรับไปแล้วว่ารถยนต์นั่งขนาดเล็กเป็นที่นิยมอย่างมาก ในตลาดรถยนต์ทั่วโลก ส่วนหนึ่งอาจจะด้วยราคาน้ำมันที่แพงมากจนเหนือคำบรรยาย แต่ไม่ว่า วันนี้ คุณกำลังมองรถยนต์นั่งเล็กแบบใด กาลครั้งหนึ่งต้องเคยได้ยินรถยนต์นั่งเล็กจากยุโรปที่ชื่อ  Smart

แบรนด์  Smart  เป็นค่ายรถยนต์ที่สร้างความกระฉ่อนไปทั่วโลก หลังจากที่พวกเขามองว่ารถยนต์นั่งขนาดเล็กนั้น มีความเป็นไปได้ตั้งแต่เมื่อช่วงนานมาแล้ว และทุกวันนี้พวกเขาก็ยังขายดี ซึ่งปีนี้ ก็ได้ฆกษ์ในการเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ชื่อว่า  Smart For Two  รุ่นใหม่ รวมถึง ยังแนะนำรถ  Smart For Four  แบบสี่ที่นั่งเข้ามาตอบโจทย์ด้วย

Smart For Two  และ  Smart For Four

การแนะนำรถยนต์  Smart For Two ใหม่เข้าสู่ตลาดเพื่อให้แบรนด์มีความสามารถในการแข่งขันทัดเทียมคู่แข่งในตลาดที่หันมาเล่นรถยนต์นั่งขนาดเล็กมากขึ้น  Smart  ได้แนะนำเส้นสายใหม่ที่ส่งความทันสมัยของตัวรถเข้ามา ตอบโจทย์ ทั้งยังดูมีปัจเจกเป็นของตัวเอง ให้ความรู้สึกที่เรียบง่ายแต่ดูดี จากด้านหน้าไปจรดบั้นท้าย

การแนะนำเส้นสายใหม่นี้ ในรุ่นสองที่นั่ง   Smart For Two   แนะนำตัวด้วยความยาวเพียง  2,690  ม.ม. และมีระยะฐานล้อยาวเพียง 1,873 ม.ม. ในขณะที่รุ่นสี่ที่นั่งนั้น มาพร้อมความยาวเทียบเท่ารถยนต์อีโค่คาร์  3,690  ม.ม. และมีฐานล้อยาว 2,494 ม.ม. แต่ทั้งคู่ต่างมีความกว้าง 1,660  ม.ม. และความกว้าง  1,550  ม.ม. คอยตอบโจทย์เหมือนกัน

Smart For Two

Smart For Two

ในห้องโดยสาร  Smart   ได้ให้ความสำคัญต่อการออกแบบรถยนต์   2015  Smart For Two   และ  Smart For Four  โดยเฉพาะการให้รายละเอียดในเรื่องของความทันสมัยของรถ และยังต้องเดินทางได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม แต่ไฮไลท์หลักนั้นอยู่ที่รุ่นสี่ที่นั่ง ซึ่งสามารถเปิดประตูได้กว้างถึงเกือบ  90  องศา เพื่อตอบโจทย์เรื่องการเข้าออก ในขณะที่ทุกรุ่นยังสามารถพับเบาะนั่งด้านหน้าในยามที่ไม่ใช้เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน และในเรื่องการเก็บสัมภาระ ก้ไม่น้อยหน้า เพราะ  Smart For Two  ใหม่นั้น สามารถจุของได้ถึง  260  ลิตร

ส่วนในรุ่น  Smart For Four  นั้น พื้นที่จะลดลงเหลือเพียง  185  ลิตร เมื่อต้องนั่งเต็มอัตราศึกทุกที่นั่ง หากแต่ถ้าคุณปรับพับเบาะ ก็จะมีพื้นที่บรรทุกของถึง  730  ลิตร

Smart For Two

ใต้ฝากระโปรง Smart For Two   และ Smart For Four  ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน สองรุ่นให้เลือก เริ่มตั้งแต่เครื่องยนต์  3  สูบแถวเรียง  ขนาด 1.0  ลิตร   ให้กำลัง  70  แรงม้า และ ทำแรงบิดได้ถึง 91  นิวตันเมตร ซึ่งนอกจากนี้ ยังมีเครื่องยนต์  0.9  ลิตร  3  สูบ เช่นกัน ที่ยังมาพร้อมกับ ระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 89  แรงม้า แต่ทำแรงบิดได้สูงถึง  135  นิวตันเมตร โดยในอนาคตอาจจะมีเครื่องยนต์บล็อกประหยัดตามออกมาอีก ซึ่งเชื่อว่าจะใช้กำลังเพียง   60   แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทุกรุ่นจะพ่วงเข้ากับเกียร์ธรรมดา  5  สปีด   และยังมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ คลัทช์คู่เข้ามาตอบโจทย์  รวมถึงยังคงแพลืฟอร์ขับเคลื่อนล้อหลัง

โดยไฮไลท์ที่สำคัญอยู่ที่การเคลื่อนที่ได้สบายในที่แคบ ด้วยวงเลี้ยวเพียง  3.65  เมตร ในรุ่น Smart For Two และในรุ่น  Smart For Four  ทำได้ 4.4 เมตร เท่านั้น

Smart For Four

นอกจากนี้ ด้วยความที่ Smart  อยู่ใต้ปีกของ Mercedes Benz  มันจึงมีออพชั่นเพื่อความปลอดภัย โดยเริ่มจากระบบ Crosswind Assisted ช่วยในการป้องกันลมปะทะทางด้านข้าง รวมถึงบางระบบยังสามารถเลือกเติมเป็นออพชั่นเสริมได้เช่น forward collision warning (option) และ Lane Keeping Assist (option)

รถยนต์  Smart For Two   และ  Smart For Four  ใหม่ เตรียมจำหน่ายในยุโรป ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป .. โดยมีการคาดการณ์ว่าในรุ่น 4 ที่นั่งจะมีราคมากกว่าราวๆ   600 ยูโร เมื่อเทียบกับรุ่น  Smart For Two

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY620]    

[GALLERY621]    

5 เรื่องน่าสนใจ