หลุดภาพสิทธิบัตร Honda Odyssey สเปคมะกันเจนใหม่พบตัวจริงปีหน้า

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 28 ธ.ค. 58
  • 7,140 อ่าน

ชมภาพสิทธิบัตร Honda Odyssey สเปคมะกัน จาการเผยแพร่ผ่านทางโลกอินเตอร์เน็ต

 

 

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับแฟนๆสาวกก่อนว่า Honda Odyssey MPV ไซด์ยักษ์เริ่มแตกไลน์ออกเป็น 2 สเปค ทั้งเสปคญี่ปุ่นกับสเปคอเมริกา ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันไป

แต่สิ่งทีทางทีมงาน Autodeft จะนำเสนอครั้งนี้ เป็นภาพสิทธิบัตร งานออกแบบของ Honda Odyssey สเปคอเมริกา เจนใหม่ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda Civic เจนปัจจุบัน ตั้งแต่ กระจังหน้ากับไฟหน้า Jewel Eye  4 จุด และมีส่วนที่คล้ายกับ Odyssey สเปคญี่ปุ่นเจน 5 โดยเฉพาะด้านท้าย จนสันนิษฐานได้ว่าอาจจะนำสเปคญี่ปุ่นมาขัดเกลางานดีไซน์ให้ถูกใจชาวมะกันมากขึ้น

 

สำหรับ Honda Odyssey สเปคอเมริกาเจนใหม่ เป็นเจนที่ 5 กำหนดจะมาแทน Odyssey เจนที่สี่ พร้อมขุมพลังเครื่องเบนซินขนาดใหญ่ 3.5 ลิตร V6 ที่หยิบยืมมาจาก Honda Pilot จับคู่กับเกียร์ออโต้ 9 สปีด

ด้านระบบขับเคลื่อน Honda Odyssey สเปคอเมริกาเจนใหม่อาจได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ all-wheel drive เข้ามาประจำการในร่าง MPV รุ่นนี้ เพื่อต่อกรกับคู่แข่งทั้ง Toyota Sienna กับ Chrysler Town & Country ที่จะเปิดตัวใน เดือนมกราคมปีหน้า

Honda Odyssey สเปคอเมริกาเจนใหม่ พร้อมจะอวดโฉมอย่างเป็นทางการในช่วง ต้นปีหน้า แฟนๆชาวมะกันที่หลงเสน่ห์ ความอเนกประสงค์เตรียมตัวรอได้เลย

ที่มาภาพ Autoguide

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ