2017 Porsche Panamera เปลี่ยนตัวให้โดนว่าที่หรูแรงสี่ประตู

  • โดย : Autodeft
  • 29 มิ.ย. 59
  • 10,549 อ่าน

เมื่อพูดถึงแบรนด์รถยนต์ราคาแพงที่มีทั้งความหรูหราและสมรรถนะในการขับขี่ที่ลงตัวโดนใจใครหลายคน Porsche เป็นแบรนดืรถยนต์ที่มีการพลิกผันตัวเองตามสถานการณ์โลกอย่างมาก ตั้งแต่การแนะนำ Porsche Cayenne จนมาถึง Porsche Panamera เจ้ากบใหญ่สี่ประตู ที่วันนี้กลับมาด้วยรุ่นใหม่อีกครั้ง

2017 Porsche  Panamera

การเปิดตัวหมาดๆมีขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมากับการเปิดเผยร่างใหม่อัพเดทความทันสมัยในซาลูนหรี่พรั่งพร้อมด้วยสมรรถนะในการขับขี่ โดยรุ่นใหม่เน้นการอัพเดทการออกแบบเส้นสายตัวมันเองด้วยการหยิบยืมสไตล์การออกแบบของพี่ชาย  Porsche  911 มาใช้ มันดูสปอร์ตยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับแนวทางการออกแบบที่ลงตัวยิ่งขึ้น ตัวรถมีความยาวมากขึ้นอีก   34   มม ตลอดจนยังปรับปรุงฐานล้อให้สมตัวมากขึ้นยืดระยะไปอีก   30   มม.

ภายในห้องโดยสาร Porsche  Panamera  2017   พยายามก้าวเข้าสู่การออกแบบภายในที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการให้ชุดจอที่คอนโซลหน้าขนาด 7  นิ้ว แสดงค่าต่างที่มาตรวัดตรงหนาคนขับที่ยังเน้นการใช้งานแบบอนาล็อกเหมือนที่ผ่านมา โดยตรงกลางคอนโซลหน้าให้ความดูดีด้วยชุดจอสัมผัสขนาด  12.3   นิ้ว ตลอดจน ในรุ่นใหม่ ระบบความบันเทิงและระบบปรับอากาศตอนหลังแยกออกจากทางด้านหน้าเพื่อความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ด้านสมรรถนะ  Porsche   ใจปล้ำจัดหนักให้เครื่องยนต์แบบเทอร์โบชาร์จใน   Porsche  Panamera 2017   ใหม่ทุกรุ่น ที่สำคัญทุกรุ่นยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ  All Wheel Drive   และ ชุดเกียร์อัตโนมัติคลัทข์คู่ 8   สปีด โดยในรุ่น   4S  ลูกค้า จะได้เครื่องยนต์แบบ   V6   ขนาด  2.9   ลิตร พร้อมตอบโจทย์ในการขับขี่ด้วยกำลังสูงสุด   434  แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร และเมื่อซื้อพร้อม   Sport Chrono Package  จะให้อัตราเร่ง   0-100   ก.ม./ช.ม. ในเวลา   4.2   วินาที

2017 Porsche  Panamera

2017 Porsche  Panamera

2017 Porsche  Panamera

ขยับมาดูรุ่นใหญ่  Porsche Panamera Turbo  กบโหดคันนี้ครั้งนี้มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ   V8   ขนาด  4.0   ลิตร เทอร์โบชาร์จคู่ ให้กำลัง 542  แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด   770   นิวตันเมตร ที่สำคัญเจ้ากบคันนี้ยังมีอัตราเร่งไม่ต่างจากซุปเปอร์คาร์ชั้นนำ มันสามารถเร่ง   0-100   ก.ม./ช.ม.  ได้ในเวลา   3.6   วินาที

นอกจากการอัพเดทกำลังเครื่องยนต์แล้ว ระบบช่วงล่างของ   Porsche  Panamera  ใหม่ก็มีการอัพเดทด้วยเช่นกัน  เริ่มจากช่วงล่างแบบถุงลม แบบ   Three Chamber  สนองตอบต่อลูกค้า และพร้อมกันนี้หากต้องการสมรรถนะใกล้เคียงคำว่าสปอร์ตมากขึ้น ลูกค้ายังสามารถสั่งชุดเพลาท้ายแบบเดียวกับที่ติดตั้งให้   Porsche 911  มาจับใส่ในร่างซาลูนก็ได้ 

ตลอดจนรถยังมีฟังชั่นในการขับขี่ใม่ที่เรียกว่า ระบบ Inno Drive   ผสานการทำงานด้วยข้อมูลจากเรดาห์ วีดีโอ และ ระบบนำทางในการจัดการกับคันเร่งและการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ โดยพยากรเอาไว้ล่วงหน้าได้สุดถึง   3   กิโลเมตร

การเปลี่ยนแปลงเจ้ารถยนต์ Porsche  Panamera   ใหม่ มันเริ่มวางจำหน่ายแล้วในประเทศเยอรมัน โดยเจ้ากบคันนี้คาดว่าน่าจะเข้าไทยในอีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ