Audi Q8 อเนกประสงค์หรูใหญ่..เผยครั้งแรกของโลกที่เมืองจีน มิถุนายน นี้

  • โดย : Autodeft
  • 24 เม.ย. 61
  • 8,371 อ่าน

Audi ค่ายรถยนต์หรูจากเมืองอิงโกล์ชตัดช์ เยอรมนี พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวที่สุด SUV หรูใหญ่ ที่ครั้งนี้ตั้งใจออกมาท้ารบกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง BMW, Mercedes-Benz อย่างเต็มรูปแบบภายใต้ชื่อ Audi Q8

Audi Q8

Audi Q8

การมาของ Audi Q8 ครั้งนี้ตั้งใจออกมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในตระกูล Q ให้หลากหลายขึ้นตรงความต้องการสาวก SUV จากเดิมจะมีทั้งรุ่น Q2, Q3, Q5 และ Q7 ผ่านภาพทีเซอร์แรกให้ชมก่อนเผยตัวจริง โดยรูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆกับรุ่นอื่นๆของค่าย อาวดี้ งานดีไซน์เฉพาะตัว แบบ Audi’s new design language ตั้งแต่ กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม six-point single frame พร้อมไฟหน้า Matrix LED system 

รวมถึงงานดีไซน์ตัวรถโดยเฉพาะหลังคารถที่ลาดต่ำลงเน้นสปอร์ตขึ้น พร้อมไฟท้าย OLED แนวยาวพร้อมแถบโครเมี่ยม โดยใช้แพลต์ฟอร์มเด่นนั่นคือ MLB Evo Platform งานภายในถึงยังไม่มีรายละเอียดแต่แน่ชัดแล้วว่าจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบคครันไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดขนาดใหญ่ Audi Virtual Cockpit พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ควบคุมทั้งระบบปรับอากาศและระบบเครื่องเสียงทันสมัย

Audi Q8

Audi Q8

พร้อมขุมพลังหลากหลายทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI Mild Hybrid เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ TDI และเครื่องยนต์เบนซิน Plug-In Hybrid และระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันเลื่องชื่อ Quattro เบื้องต้น Audi จะเปิดตัวที่เซี่ยงไอ้ ประเทศจีน ช่วงมิถุนายนนี้

 

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ