หล่ออีกครั้ง!! ว่าที่ BMW 3 Series เก๋งหรูเล็กเจนใหม่..จากเยอรมัน

  • โดย : Autodeft
  • 7 พ.ค. 61
  • 32,365 อ่าน

นับเป็นรถยนต์ที่มหาชนทั่วโลกรอคอยสำหระบ BMW 3 Series เจนใหม่ (เจเนอเรชั่นที่ 7) ที่งานนี้ทางต้นสังกัด เตรียมพร้อมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ มาไว้ในที่สุดเก๋งหรูเล็ก ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ ขุมพลัง และความปลอดภัย

BMW 3 Series

ล่าสุดเว็บรถยนต์มาเลเวียอย่าง Paultan เผยภาพเรนเดอร์ว่าที่เก๋งหรูเจนใหม่ โดยนำดีไซน์จากรุ่นพี่ BMW 5 Series (G30) มาปรับให้ลงตัว ตั้งแต่กระจังหน้าทรงไตคู่เอกลักษณ์เด่นประจำค่าย แบบ Active Air Stream โคมไฟหน้าอันเฉียบคมแบบ Adaptive LED กับไฟตัดหมอก LED และไฟท้าย LED รูปตัว L พร้อมเส้นสายด้านข้างที่คงความสปอร์ตเช่นเดิม

เก๋งเจนใหม่ค่าย บีเอ็มดับเบิลยู ใช้รหัสว่า G20 ยังคงเป็นรถขับหลังสร้างจากพื้นฐาน CLAR modular platform ที่เคยใช้ใน BMW 7 Series, BMW 5 Series และ BMW X3 เจนปัจจุบัน ด้วยตัวถังสร้างจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ หรือ Carbon Core ผสมผสานกับโครงสร้างเหล็กและอะลูมิเนียม ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความมั่นคงของห้องโดยสาร รวมถึงน้ำหนักเบากว่า

ขุมพลังมีให้เลือกทั้ง เบนซิน ดีเซล และ Plug-In Hybrid จากตระกูล TwinPower Turbo ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ กับ 2.0 ลิตร 4 สูบที่มีกำลังมากสุด 250 แรงม้า จนมาถึงเครื่องแรง 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง รีดแรงม้ามากถึง 360 แรงม้า ในรุ่น M340i พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีเครื่องแรงสุด 315 แรงม้า และขับสี่ xDrive ทางด้านขุมพลัง Plug-In Hybrid มีแรงม้ารวมให้เลือก 2 สเต็ปตามความต้องการตั้งแต่ 230 และ 265 แรงม้าส่วน BMW M3 ก็มีด้วยเช่นกัน กับขุมพลังแรงเบนซินเทอร์โบ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียงขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ xDrive อาจยกขุมพลังมาจากรุ่น M4 GTS โดยปรับปรุงทั้งระบบเทคโนโลยีฉีดละอองน้ำเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้ได้แรงม้าสูงสุด 500 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร

BMW 3 Series

เบื้องต้นการเปิดตัว BMW 3 Series นั้น คาดว่าจะเผยจริงที่งาน Paris Motor Show ตั้งแต่วันที่ 4-14 ตุลาคมนี้ งานนี้การออกแบบจะคล้ายกับเรนเดอร์ด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มาภาพ Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ