หรูโดนใจ!! ว่าที่ Honda Accord เจนใหม่ จากนักออกแบบอิสระ

  • โดย : Autodeft
  • 6 มิ.ย. 60
  • 62,477 อ่าน

41ปี ที่ Honda Accord รับบทเป็นซาลูนขนาดกลางเกือบใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดขายมายาวนานและเป็นหนึ่งรุ่นสำคัญของค่ายที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้รถทั่วโลก ที่มั่นใจในความหรูหรา สปอร์ตและเทคโนโลยีไม่เหมือนใคร

็Honda Accord

และด้วยเจนปัจจุบัน (เจนที่9) ทำตลาดมา 4 ปี ทำให้ Honda เองพร้อมแล้วที่เตรียมสร้าง Honda Accord เจนใหม่ (เจนที่ 10) เพื่อสานต่อความนิยมยานยนต์หรูอีกครั้ง ซึ่งทางทีมงาน Carscoops ที่ชื่อ Josh Byrnes เป็นผู้สร้างเรนเดอร์ สุดโมเดริ์น มาฝากแฟนๆชาว ฮอนด้า ด้วยการยกงานดีไซน์ของ Honda Civic เจนปัจจุบัน มาพัฒนาในสไตล์ซาลูนสปอร์ต ผสมกับความเป็นรถ Fastback เข้าด้วยกันตั้งต่ไฟหน้า LED แนวยาวทรง thin-wedge รับกับกระจังหน้าแนวนอนขนาดใหญ่ พิเศษด้วยกระจกข้างรถแบบโอเปร่าให้ความเป็นรถหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ CR-V และ Civic เจนปัจจุบัน

ส่วนขุมพลังอาจใช้เครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo ขนาด 1.5 ลิตร  มาประจำการและอาจมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ Hybrid และ Plug-In Hybrid มาด้วย ส่วนขุมพลังอื่นๆ อาจจะตามมาด้วยหรือไม่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Honda ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร, 2.4 I-VTEC เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ I-DTEC และเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo 2.0 ลิตร จาก Civic Type R มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT หรือเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดสำหรับตลาดมะกันเท่านั้น

และทาง Carscoops ยังคาดการณ์ไว้ว่า ปลายปีนี้ (ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน) หรือปีหน้า อาจได้พบที่สุดซาลูนหรูเจนใหม่ Honda Accord งานนี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่าดีไซน์จะคล้ายหรือต่างจากภาพเรนเดอร์ หรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ที่มาภาพ Carscoops By Josh Byrnes

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ