หลุดจากเมืองจีน!! Honda Brio Amaze เก๋งเล็กท้ายสั้นเจนใหม่สำหรับคนเมือง

  • โดย : Autodeft
  • 16 พ.ค. 61
  • 7,583 อ่าน

อินเดียนับเป็นที่รแกของโลกที่ได้สัมผัส Honda Brio Amaze (Honda Amaze) เก๋งเล็กท้ายสั้นรุ่นใหม่หมดที่ตอนนี้ ได้รับความนิยมกันเป็นจำนวนมากและมียอดจองอย่างล้นหลาม

Honda Brio Amaze

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Autohome จากจีน เผยภาพสิทธิบัตร เจนใหม่ค่าย ฮอนด้า มาให้ชมกัน โดยหน้าตาความหล่อแบบเดียวกับเวอร์ชั่นอินเดีย ดีไซน์ถอดแบบมาจาก Honda Accord เจนปัจจุบัน โดยเป็นการพัฒนาที่เมืองไทย (Honda R&D Asia Pacific) ภายใต้โครงการ Honda 2UB ตั้งแต่กระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์ใหม่ ปีกนกแนวยาว flying wing grille พร้อมไฟหน้าโคมใหม่ รับกับกันชนหน้าใหม่ติดตั้งไฟตัดหมอกหน้าเป็นออพชั่นมาตรฐาน ตัวรถยังคงเอกลักษณ์ตัวรถไม่เกิน 4 เมตร แต่ด้านท้ายมีความคล้ายกับ Honda Insight ยานยนต์พลังลูกผลม พร้อมฝากระโปรงท้ายใหม่ที่มี สปอยเลอร์ในตัวแบบ Built-In

Honda Brio Amaze

ภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะแผงอคนโซลหน้าที่ คล้ายกับ Honda CR-V เจนปัจจุบัน แต่ออกแบบให้ใช้งานง่ายหยิบจับฟังก์ชั่นได้อย่างสะดวก ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่รองรับการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติให้ความเย็นรอบคันและกระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า พร้อมขุมพลังยกชุดจากเจนที่แล้วตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.2 ลิตร 88 แรงม้า 109 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ I-DTEC 1.5 ลิตร ให้กำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT

โดยทาง Honda วางแผนที่จะจำหน่าย Honda Brio Amaze (Honda Amaze) เจนใหม่ ทั้งในอาเซี่ยน และบางประเทศ ส่วนเมืองจีนและไทยจะเปิดตัวด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

 

 

ที่มา Autohome

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ