All New Honda Brio Amaze เก๋งท้ายสั้นรุ่นใหม่หมด เปิดครั้งแรกของโลกที่แดนโรตี

  • โดย : Autodeft
  • 7 ก.พ. 61
  • 28,622 อ่าน

หลังเผยข้อมูลสำหรับเก๋งท้ายสั้นเจนใหม่อย่าง Honda Brio Amaze ทำให้สาวกรถเล็กทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยต่างรอคอยว่าความหล่อเหลาจะดูดีกว่าเดิมหรือไม่?

Honda Brio Amaze

ล่าสุด ฮอนด้า ใช้เวทีงาน Auto Expo 2018 เปิดตัว Honda Brio Amaze เจเนอเรชั่นที่สอง อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการพัฒนาที่เมืองไทย โดยทาง Honda R&D Asia Pacific เป็นผู้รับผิดชอบภายใต้โครงการ Honda 2UB ด้านหน้าคล้ายคลึงกับ Honda City เจนปัจจุบัน ตั้งแต่กระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์ใหม่ ปีกนกแนวยาว flying wing grille พร้อมไฟหน้าโคมใหม่ รับกับกันชนหน้าใหม่ติดตั้งไฟตัดหมอกหน้าเป็นออพชั่นมาตรฐาน ตัวรถยังคงเอกลักษณ์ตัวรถไม่เกิน 4 เมตร แต่ด้านท้ายมีความคล้ายกับ Honda Insight ยานยนต์พลังลูกผลม พร้อมฝากระโปรงท้ายใหม่ที่มี สปอยเลอร์ในตัวแบบ Built-In

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

ภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะแผงอคนโซลหน้าที่ คล้ายกับ Honda CR-V เจนปัจจุบัน แต่ออกแบบให้ใช้งานง่ายหยิบจับฟังก์ชั่นได้อย่างสะดวก ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่รองรับการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติให้ความเย็นรอบคันและกระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า

ขุมพลังคาดว่ายกชุดจากเจนที่แล้วตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.2 ลิตร 88 แรงม้า 109 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ I-DTEC 1.5 ลิตร ให้กำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยจะจำหน่ายที่อินเดียในช่วงงบประมาณ ปี 2018-2019 หรือภายในปีนี้ ส่วนเมืองไทย มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเช่นกัน

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

Honda Brio Amaze

 

 

ทีมา Autocarindia

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ