Honda Odyssey Facelift หน้าใหม่ MPV พรีเมี่ยม…จ่อโชว์แดนยุ่นที่โตเกียว

  • โดย : Autodeft
  • 8 ต.ค. 60
  • 10,710 อ่าน

หลังโชว์เรียกน้ำย่อย ให้พ่อบ้านชาวยุ่น ได้ใจชื้นกันพอสมควรสำหรับ Honda Odyssey Premium MPV ที่ครองใจชาวยุ่นนานกว่า 20 ปี จนยอดขายดีมายาวนาน

Honda Odyssey

Honda Odyssey

ล่าสุดทาง ฮอนด้า ประกาศออกมาแล้วว่า เตรียมที่จะเปิดตัว Honda Odyssey โชว์ความสปอร์ตใหม่ในงาน Tokyo Motor Show ที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนตุลาคม หน้าตาใหม่นี้ปรับให้สมดุลทั้งความสปอร์ต หรู และอเนกประสงค์ ตั้งแต่ กระจังหน้าลายเดิม พร้อมไฟหน้า LED เสริมเด่นด้วยคิ้วแนวนอน 4 ช่องใหม่ตรงช่องรับอากาศที่กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้ชัดเจนขึ้นพร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED ทรงเหลี่ยม ล้ออัลอยลายใหม่ และด้านท้ายปรับในส่วนคิ้วไฟท้ายใหม่ ภายในหรูหรา สบาย ด้วยเบาะนั่งให้เลือกทั้ง 7 กับ 8 ที่นั่ง ลดความเมื่อยล้าขณะขับขี่ด้วยที่พักแขนขณะใหญ่สำหรับคนขับ และอาจมีการปรับโทนสีใหม่ให้เข้มขึ้น

ขุมพลังยังคงเดิมตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร บวกกับพลังมอเตอร์ไฟฟ้า i-MMD ที่มีขนาดเล็กและเบา พร้อมติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่อยู่ใต้พื้นของที่นั่งด้านหน้า จากภาคเครืองยนต์ให้กำลังถึง 145 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตันเมตร ส่วนภาคมอเตอร์ไฟฟ้า 184 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 2.4 ลิตร ที่มีให้เลือกถึง 2 ระดับความแรงเริ่มจากแรงสุด 190 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 237 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที และ 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

พร้อมแพ็คเกจความปลอดภัยขั้นเทพ Honda SENSING ทั้งระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC), ระบบเตือนการชนด้านหน้ากับตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS), ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) เป็นต้น

มาดใหม่ MPV รุ่นใหญ่ จาก Honda เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการที่ งาน Tokyo Motor Show 2017 ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-5 พฤศจิกายนนี้ (25 ตุลาคม วันรอบสื่อมวลชน, 26 ตุลาคม วัน VIP Day)และขายจริงช่วงพฤศจิกายนนี้

Honda Odyssey

Honda Odyssey

 

ที่มา Indianautosblog

 

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ