เจาะรถเด่น !! Lexus NX Facelift หน้าใหม่ SUV หรูน้องเล็ก เข้าไทย 1 พฤศจิกายน

  • โดย : Autodeft
  • 30 ต.ค. 60
  • 13,288 อ่าน

ทำตลาดมา 3 ปี จนเป็นผลสำเร็จในด้านยอดขายและการยอมรับจากเศรษฐี ไฮโซ ชาวไทย เป็นจำนวนมากสำหรับ Lexus NX อเนกประสงค์หรูน้องเล็ก

Lexus NX

ล่าสุด เล็กซัส กรุ๊ป โดย โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) เตรียมเผยที่สุดแห่งความหรู สปอร์ตกับหน้าใหม่ Lexus NX Facelift หล่อด้วย พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรง Spindle Grill ลงตัวกับไฟหน้า LED 3 eye projector พร้อมไฟ Day Time running Light ดูโฉบเฉี่ยวด้วยกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ด้านหลังออกแบบใหม่ทั้งไฟท้าย LED กับกันชนหลังดีไซน์ใหม่ เติมเต็มความสปอร์ตไปอีกขึ้น

Lexus NX

ภายในคงเดิมเพิ่มเติมด้วยสีสันใหม่ ในส่วนของวัสดุแผงประตู หัวเกียร์ และมือจับประตู ออพชั่นคับคั่งไม่ว่าจะเป็น เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และยังสามารถจดจำบันทึกตำแหน่งที่นั่งได้ 3 แบบ พร้อมฮีทเตอร์อุ่นเบาะในที่นั่งคู่หน้า เบาะนั่งหลังสามารถปรับพับได้ในอัตรา 60/40 และยังมีที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง โดยประตูท้ายยังทำงานด้วยระบบเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า และยังสามารถตั้งองศาได้มากถึง 5 ระดับ ตามการใช้งาน เรือนไมล์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ในการใช้งานแต่ทีเด็ดอยู่ที่ Multimedia coordination function ฟังก์ชั่นผสานการทำงานของระบบมัลติมีเดียพร้อมหน้า จอแสดงผล Electro Multi-Vision (EMV) ขนาด 7 นิ้วบริเวณกึ่งกลางแผงควบคุม และจอมัลติมีเดีย Thin Film Transistor (TFT) ขนาด 4.2 นิ้วบริเวณมาตรวัด Remote touch interface เทคโนโลยี Touchpad ช่วยให้สั่งการระบบนำทางหรือระบบเครื่องเสียงได้สะดวกง่ายดาย และที่สำคัญ ยังมาพร้อม Wireless charger ที่ชาร์จแบบไร้สายบริเวณกล่องคอนโซนกลางรองรับระบบชาร์จไฟแบบ Qi

Lexus NX

ขุมพลังสำหรับตลาดเมืองไทยคาดยังคงเดิมทั้ง เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2AR - FXE ขนาด 2.5 ลิตร แอทคิสันไซเคิลพร้อมวาล์วอัจฉริยะ VVT-I ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร ที่ 4,400-4,900 รอบต่อนาที ควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าให้กำลัง 143 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 270 นิวตันเมตร ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้น Lexus NX ยังติดตั้ง มอเตอร์ไฟฟ้าทางด้านหลัง ให้กำลัง 68 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 139 นิวตันเมตรโดยระบบมีกำลังรวม 197 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ECVT ระบบขับเคลื่อนเลือกได้ทั้งรุ่นขับหน้าและขับสี่ AWD ในรุ่น NX300h

และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 8AR-FTS ขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุดเป็น 238 แรงม้าที่ 4,800 ถึง 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 1,650 ถึง 4,000 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม..พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและระบบขับเคลื่อนเลือกได้ทั้งรุ่นขับหน้าและขับสี่ AWD ในรุ่น NX300 หรือ NX 200t  โดย Lexus เตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จับตาดูว่าหน้าตา จะสวยขนาดไหน สเปคจะดูดีหรือไม่ต้องติดตาม

Lexus NX

Lexus NX

Lexus NX

Lexus NX

 

 

ที่มารูปภาพ Caradvice

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com