เจาะรถเด่น!!! Mercedes-Benz S-Class Facelift โฉมใหม่อัครยานยนต์หรูเยอรมัน บุกไทย 27 พฤศจิกายน

  • โดย : Autodeft
  • 17 พ.ย. 60
  • 8,531 อ่าน

เมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมา Mercedes-Benz เลือกเมืองจีนเผยโฉมใหม่ Mercedes-Benz S-Class ที่สุดซาลูนพี่ใหญ่ขวัญใจผู้นำจนมีเสียงตอบรับอย่างท่วมถ้น จนเกิดคำถามมากมายจากสาวกชาวไทยว่าจะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายหรือไม่?

Mercedes-Benz S-Class

ล่าสุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) พร้อมแล้วที่จะนำที่สุดยานนยนต์ หรู มาจำหน่ายในร่าง ตัวถัง V222 ฐานล้อยาว ออกแบบบางจุดให้สมสง่าขึ้น ด้วยไฟหน้า Multibeam LED headlights ใหม่ พร้อมไฟ DRL แบบ 3 ชั้น อยู่ในชุดโคมเดียวกัน พร้อมกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่ให้เลือกลายล้อได้ถึง 2 แบบ

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz บรรจงภายในหรูใหม่ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านใหม่จากเดิมเป็น 2 ก้าน พร้อม Touch Control Buttons สามารถควบคุมการทำงานของมือถือสมาร์ทโฟนและควบคุมชุดเครื่องเสียงได้ โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย พร้อมลายไม้ลายหรูที่พิถีพิถันกับไฟเรืองแสงล้อมรอบภายในแบบ LED ที่เลือกได้ถึง 64 สีช่วยให้ห้องโดยสารดูอบอุ่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุนทรีย์ตลอดการเดินทาง แม่นยำทุกเส้นทางด้วยจอแสดงผล Command Online กับมาตรวัดออกแบบเป็นชิ้นเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมผ่าน Touchpad บริเวณคอนโซลกลาง และสั่งงานด้วยเสียงได้เพร้อมโหมดการขับขี่ที่ปรับได้ทั้งแบบ Classic Sport และ Progressive

เบาะนั่งหรูด้วยวัสดุหนังแท้คุณภาพ Nappa แล้วยังมีระบบนวด Energizing Comfort 6 โปรแกรม โดยมีระยะเวลาทำงาน ใน 10 นาที เพื่อลดความเมื่อยล้าผ่อนคลายขณะโดยสาร นอกจากยังทำงานร่วมกับ ระบบต่างๆในห้องโดยสาร ทั้งระบบปรับอากาศ ระบบนวด เพลง กลิ่นจากเครื่องหอม และไฟเรืองแสงล้อมรอบภายใน โดยจะสามารถทำให้คนขับตื่นตัวในการขับขี่

สำหรับเมืองไทยนอกจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จคู่ V6 3.0 ลิตร ให้กำลังจากเครื่องยนต์ 333 แรงม้าที่ 5,250-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,000 รอบ/นาที มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ 116 แรงม้า และทำแรงบิดสูงในรอบต่ำได้ 340 นิวตันเมตรร่างใหญ่สุดหรูคันนี้สามารถให้กำลังรวม สูงถึง 442 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด 7G-Tronic Plus ส่วนเครื่องยนต์สันดาป 100 % มีแนวโน้มที่จะกลับมาอีกครั้ง ด้วย เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร 6 สูบ รหัส OM656 286 แรงม้าที่ 3,400–4,600 รอบ/นาที แรงบิด 600 นิวตันเมตรที่1,200 – 3,200 รอบ/นาที จับคู่กับอัตโนมัติ 9 สปีด 9G-Tronic ในชื่อรุ่นใหม่ S 350d

Mercedes-Benz S-Class

ระบบความปลอดภัยจัดเต็มพิกัด ทั้ง ระบบ Active Emergency Stop Assist เมื่อเกิดอาการหลับในหรือหมดสติระบบจะหยุดรถ โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีการปรับรุงระบบ Active Steering Distance Assist และ Active Lane Change Assist ที่สามารถตรวจจับในขณะเลี้ยวเปลี่ยนเลนและปรับความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลน และ ระบบ Active Lane Change Assist ควบคุมรถให้อยู่ในเลนขณะเลี้ยว

Mercedes-Benz S-Class Facelift พร้อมส่งมอบ คู่กับ Mercedes-Maybach S-Class อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤศจิกายน และพบตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2017 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

Mercedes-Benz S-Class

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ