Mitsubishi eX concept ต้นแบบอเนกประสงค์รุ่นล่า…ยลโฉมที่มอเตอร์โชว์

  • โดย : Autodeft
  • 27 มี.ค. 61
  • 13,880 อ่าน

Mitsubishi Motors ตบเท้าเข้าร่วมงาน Bangkok Motor Show 2018 ด้วยการส่งรถรุ่นใหม่ออกโชว์พร้อมจำหน่ายหลากหลายรุ่นทั้ง Pajero Sport, Triton และรุ่นอื่นๆ

Mitsubishi eX concept

ในส่วนรถต้นแบบก็ไม่น้อยหน้า ส่ง อเนกประสงค์ต้นแบบ Mitsubishi eX concept ลัดฟ้าจากญี่ปุ่นมาให้ชาวไทยได้ยลโฉมกัน โดยเผยครั้งแรกที่งาน Tokyo Motor Show 2015 เป็นต้นแบบยุคใหม่สำหรับการพัฒนารถอเนกประสงค์แห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเด่นด้วยการออกแบบที่โดดเด่นแบบ Dynamic Shield เน้นเส้นสายความรู้สึกแบบสปอร์ตครอสโอเวอร์ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและปราดเปรียว พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น

ขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุสูงและเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ทำให้ระบบขับเคลื่อนทั้งหมดมีน้ำหนักเบาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีระยะทางขับเคลื่อนอยู่ที่ 400 กม. ด้วยระบบ Twin Motor 4WD และ S-AWC รถเอสยูวีต้นแบบใหม่ล่าสุดนี้มอบสมรรถนะ การขับขี่และการควบคุมที่เหนือกว่า นอกจากนี้ยังมีระบบขับขี่อัตโนมัติผสานกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ใช้ระบบการจัดการข้อมูลรุ่นใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย

ภายในต้นแบบรุ่นล่าจาก มิตซูบิชิ ตกแต่งด้วยสีบนคอนโซลและแผงประตูที่แตกต่างกันเพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่างระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร การออกแบบภายในเน้นความกว้างขวาง โฉบเฉี่ยวและหรูหรา พร้อมเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง หรือ เออาร์ (Augmented Reality) บนกระจกหน้า เพื่อแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม การแจ้งเตือนระยะห่างระหว่างรถยนต์ ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมหน้าจออัจฉริยะ (Intelligent Display) ที่เป็นศูนย์กลางแสดงข้อมูลการขับขี่ตลอดการเดินทาง ผู้ขับขี่สามารถค้นหาข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลผ่านระบบประมวลผลแบบคลาวด์ ขณะที่ฟังค์ชั่นปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะช่วยแนะนำการใช้งานจากการเรียนรู้พฤติกรรมและความสนใจส่วนตัวของผู้ขับขี่

Mitsubishi eX concept

Mitsubishi eX concept

โดยต้นแบบรุ่นล่าจาก Mitsubishi จัดแสดงที่งาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39” ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายน 2561 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี แต่จะเป็นการปูทางสำหรับการเปิดตัว Mitsubishi Eclipse Cross ด้วยหรือไม่นั้นต้องติดตาม

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com