เจาะรถเด่น!! Nissan Leaf ยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ พร้อมจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 6 ก.พ. 61
  • 10,254 อ่าน

หลังจากที่ได้แนะนำยานยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นที่สองอย่าง Nissan Leaf ไปทั่วโลกทำให้มีเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากสาวกรถไฟฟ้าทั่วโลกจนกวาดยอดขายไปมากกว่า 300,000 คันทั่วโลก

Nissan Leaf

ล่าสุด Nissan เตรียมแผนการเปิดตัว Nissan Leaf ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่หมด ออกจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น โดยประเทศเอเชียและโอเชียเนีย จะได้สัมผัสอย่างแน่นอนในปีงบประมาณหน้า ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทย นอกจากนี้ กำลังเตรียมแผนการเปิดตัวในอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการนำเสนออนาคตแห่งการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Nissan Leaf

โดยรองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาคของ Nissan ยูตากะ ซานาดะ กล่าวภายในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ว่า บริษัทฯกำลังดำเนินการนำ Nissan Leaf ออกจำหน่ายในหลายตลาดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเป็นแนวทางของบริษัทในการพาผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้น โดยการพลิกโฉมรถยนต์ทั้งในด้านพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อน การขับขี่ และหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของสังคม โดยจะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจขึ้น ตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่า และเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีได้ดีกว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ากระแสหลักรุ่นอื่น การเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในหลายตลาดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเป็นผู้นำในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และมอบระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคตให้แก่ภูมิภาคนี้และกำลังศึกษาถึงความต้องการในตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Nissan Leaf ใหม่ ในครั้งต่อไป”

ข้อมูลคร่าวๆของ Nissan Leaf ได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรุ่น IDS Concept ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่กระจังหน้ารูปตัววี V-Motion แบบ สีฟ้าใส ลงตัวด้วยไฟหน้า Projector คู่ทรงบูมเมอแรงแต่เรียวขึ้น ไฟท้าย เอกลักษณ์เด่นที่ใช้ในรถ Nissan ทุกรุ่น และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาเลือกได้ทั้งขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55R16 หรือขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50R17 มิติตัวรถคล่องตัวขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่ความยาว 4,480 มม. ความกว้าง 1,790 มม. ความสูง 1,540 มม. ฐานล้อ 2,700 มม. ความสูงจากใต้ท้องรถ 150 มม. น้ำหนักรถประมาณ 1,765-1,795 กก.

Nissan Leaf

ขุมพลังเป็นมอเตอรไฟฟ้าเวอร์ชั่นใหม่รุ่น EM57 มาประจำการ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่แบบ Li-ion battery ที่มีความจุ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ สามารถวิ่งไกลสุด 400 กม./ การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น) และยังชาร์จได้ตามใจชอบตั้งแต่ชาร์จปกติแบบ 8 ชั่วโมง (6 kW) กับชาร์จแบบ 16 ชั่วโมง (3kW) เอาใจคนชอบรวดเร็วด้วยการชาร์จด่วน แบบ 40 นาที หรือ Quick Charging

มาพร้อมระบบช่วยขับอัตโนมัติ ProPILOT ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานของตัวรถ, เบรก และอัตราเร่ง ไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมระบบ ProPILOT Park ควบคุมพวงมาลัยการควบคุมการเร่ง เบรก การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือเพื่อให้ตัวรถเข้าสู่ช่องจอดได้โดยอัตโนมัติ และระบบ e-Pedal ที่ผู้ขับสามารถขับขี่ได้ด้วยการใช้แป้นเหยียบเดียว Nissan Leaf เจนใหม่ สัญลักษณ์แห่งวิสัยทัศน์ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ เตรียมที่จะนำมาจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้ แต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติตดาม

Nissan Leaf

Nissan Leaf

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ