จับได้อีกครั้ง!! Nissan Terra อเนกประสงค์หรู 7 ที่นั่ง วิ่งทดสอบในไทย

  • โดย : Autodeft
  • 20 ก.พ. 61
  • 9,243 อ่าน

หลังได้ชมภาพหลุด Nissan Terra วิ่งทดสอบในไทย จนเกิดกระแสความสนใจมากขึ้นจากสาวกเพื่อนที่แสนดี และนับวันรอที่จะยลโฉมจริงในเมืองไทย

Nissan Terra

ล่าสุดผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ส่งภาพ มาฝากกันโดยภาพดังกล่าววิ่งทดสอบแถวรัชโยธิน และวิ่งทดสอบ ที่ อ.แกลง จ.ระยอง โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าเป็น Nissan Terra นั่นเอง ภายนอกนำพื้นฐานจากกระบะ Nissan Navara พัฒนาให้กลายเป็นอเนกประสงค์หรู 7 ที่นั่ง PPV (SUV) มอบเอกลักษณ์เด่นด้วย กระจังหน้ากระจังหน้ารูปตัว V ขนาดใหญ่ พร้อมไฟโดดเด่นในแบบ LED Projector และมัลติรีเฟลกเตอร์ พร้อมไฟ LED Daytime ในโคมเดียวกันสอดรับกับกันชนหน้าใหม่ ด้านข้างทรงสง่า กลมกลืน พร้อมซุมล้อขนาดใหญ่ กับล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 255/60 R18 กระจกมองข้างโครเมี่ยม บั้นท้ายที่มีไฟท้ายดีไซน์ลงตัวท้ากาลเวลาพร้อมสปอยเลอร์หลังและไฟเบรก LED โดยใช้แชสซีส์ หรือ body-on-frame เช่นเดิม มีความยาว 4,882 มม. ความกว้าง 1,850 มม. ความสูง 1,835 มม. และฐานล้อ 2,850 มม.

สำหรับตลาดเมืองไทย นิสสัน ยังคงจะใช้ขุมพลังเดิมรหัส YD25DDTI เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.5 ลิตร ทั้ง รุ่น 163 แรงม้าแรงบิด 403 นิวตันเมตร และแรงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร หรืออาจเซอร์ไพรส์ ส่งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหม่ dCi รหัส YS23DDT ขนาด 2.3 ลิตร มาประจำการ โดยให้แรงม้าแรงบิดเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร โดยจับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด เลือกได้ทั้งรุ่น 2WD ยกสูง และ 4WD

โดย Nissan Terra ตั้งสายการผลิตที่ โรงงานที่บางนา- ตราด กม.22 จ.สมุทรปราการ เพื่อขายทั้งไทยและส่งออกไปต่างประเทศคาดว่า จะเปิดตัวหลังจากเมืองจีน ส่วนเมืองจีนเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Beijing Motor Show 2018 ที่กรุงปักกิ่ง เดือนเมษายน

Nissan Terra

Nissan Terra

Nissan Terra

Nissan Terra

 

ที่มาภาพ FB Patiwat Tui-on และ Taweelarb Ped Tangpagasit

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ