Nissan Xmotion SUV ต้นแบบ….หรือจะเป็นร่างทรง All New X-Trail

  • โดย : Autodeft
  • 21 ม.ค. 61
  • 7,661 อ่าน

ในงาน North American International Auto Show 2018 (NAIAS 2018) หรือ Detroit Auto Show ที่กำลังแสดงโชว์ ค่าย Nissan ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ ส่งต้นแบบรุ่นใหม่มาให้สาวกได้ยลโฉมกัน นั่นคือ Nissan Xmotion

Nissan Xmotion

Nissan Xmotion

รถยนต์ SUV ต้นแบบใหม่นี้สะท้อนแนวคิดของการออกแบบในอนาคตที่สานต่อประวัติศาสตร์อันยาวนานของ นิสสัน โดยผสมผสานวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นและความประณีตศิลป์แบบดั้งเดิม กับการออกแบบสไตล์อเมริกัน 

ภายนอกแสดงพลังและความแข็งแรงดุดันและทรงพลังนี้เป็นองค์ประกอบที่รวมอยู่กับความประณีตและนุ่มนวลได้อย่างลงตัวผสานแนวคิดแบบตะวันตก และแบบตะวันออกเข้าด้วยกันตั้งแต่ กระจังหน้าแบบ V-Motion ที่ดูบึกบึนและทรงพลัง มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสวยงามและปราดเปรียว ด้วยด้านหน้ารูปทรงตัวยู (U-shaped highlights) ความเรียบง่ายสง่างามของในแบบ Nissan ตัดกับซุ้มล้อเหล็กและยางที่สามารถได้กับทุกสภาพถนน ออกแบบมาให้เป็นชิ้นเดียวกัน ล้ออัลลอยขนาใหญ่ 21 นิ้ว พร้อมยางแบบเท่ ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อมที่เก็บสัมภาระบนหลังคา หรือ rooftop box ที่มีดีไซน์อันโดดเด่นรวมถึงไฟท้ายที่ได้แรงบันดาลใจจากงานไม้ของญี่ปุ่นอีกด้วย

Nissan Xmotion

Nissan Xmotion

ภายในได้รับแรงบันดาลใจมาจากแม่น้ำ เกิดการจัดวางที่นั่ง "4+2" ในรูปแบบใหม่ โดยมาในรูปแบบที่นั่งแถวคู่ 3 ตอน 6 ที่นั่ง ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัว หรือคู่รัก ที่มีลูก 2 คน หรือแม้กระทั่งสำหรับสัตว์เลี้ยงและได้รับอิทธิพลจากรูปแบบภูมิทัศน์ของญี่ปุ่น ในขณะที่มีการใช้กราฟฟิคล้ำสมัยรวมถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ มีคอนโซลกลาง ที่เป็นเสมือนสะพานพาดวางตั้งแต่ส่วนหน้าไปจนถึงส่วนท้ายของรถ

โดยใช้เทคนิคการเชื่อมไม้แบบตัวต่อ “kanawa tsugi” ส่วนแผงหน้าปัดใช้เทคนิคการเชื่อมไม้แบบ Kigumi สะท้อนให้เห็นความแข็งแรงของโครงสร้าง พร้อมหน้าจอดิจิทัลถึง 7 จุด ได้แก่ หน้าจอขนาดยาวบริเวณหน้ารถกับระบบแสดงผลและข้อมูลสามารถควบคุมได้โดยใช้ท่าทางและการเคลื่อนไหวของดวงตา ด้วยการควบคุมที่ชาญฉลาดและการสั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมีสมาธิในการขับรถ มากขี้น และมีความเป็นไปได้ว่า Nissan Xmotion จะเป็นร่างทรงของ Nissan X-Trail เจนใหม่ ที่จะเปิดตัวในอนาคตแต่จะเป็นจริงหรือไม่ต้องติดตาม

Nissan Xmotion

Nissan Xmotion

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ