2018 Subaru WRX – WRX Sti ปรับสมรรถนะให้มั่น เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น

  • โดย : Autodeft
  • 6 ม.ค. 60
  • 10,468 อ่าน

น่าจะเรียกว่าเป้นรถสปอร์ตที่หลายคนจับตา หลังจากที่ Subaru เปิดเผยหนเตาและวางจำหน่ายเจ้ารถยนต์ Subaru Impreza รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ และแม้ว่าจะมีกระแสข่าวรถรุ่นใหม่อาจจะยังไม่ใช่หน้าตาใหม่ เจ้า Subaru WRX ก็ต้องมีการอัพเดทเพิ่มเติม

 

Subaru  เพิ่งจะเปิดเผยรถยนต์   Subaru WRX  และ   Subaru WRX Sti   รุ่นโฉมปี 2018   อย่างเป็นทางการ ซึ่งรถรุ่นรุ่นยังไม่ใช่รถที่จะเปลี่ยนไปสู่แพลทฟอร์มใหม่

ในรุ่นใหม่   Subaru WRX   และ  Subaru  WRX Sti   มีการขัดเกลาความหล่อให้โดนใจมากขึ้น กระจังหน้าถูกหรี่ให้เล็กลง แต่ขยายช่องรับลมที่กันชนหน้ามากขึ้น ทั้งหมดมาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ รวมถึงใน   WRX  STi   และ   WRX Limited   ยังได้ไฟหน้า Adaptive LED

2018 Subaru WRX

ด้านในห้องโดยสาร Subaru   จัดการอัพเกรดวัสดุภายในใหม่ให้ดูมีคุณภาพมากขึ้น มือจับประตูใหม่ รวมถังฝากระโปรงหลังสามารถเปิดได้จากรีโมทแล้ว รวมถึงยังจัดการเรื่องเสียงภายในห้องโดยสารใหม่ ด้วยกระจกห้องโดยสารหนาขึ้น มีการฉีดโฟมลงไปในเสา  A   เพื่อ ลดเสียงที่มากภายนอก ตลอดจนปรับเปลี่ยนคิ้วยางขอบประตูใหม่ รวมถึงเปลี่ยนหน้าจออัจฉริยะ ไปเป็นขนาด  5.9   นิ้ว จากเดิม   4.3   นิ้ว

ทางด้านสมรรถนะ   Subaru   ไม่ได้มารปรับเครื่องยนต์แต่อย่างใด ยังคงกำลังการขับขี่ที่   268   แรงม้า ในรุ่น   Subaru WRX   และ   305   แรงม้า ใน   Subaru WRX Sti   

แต่ในรุ่นใหม่ ทาง   Subaru   เปิดเผยว่า พวกเขาได้มีการปรับอัพเดทระบบช่วงล่าง การตอบสนองของพวงมาลัย และ ความรู้สึกการตอบสนองยามเข้าเกียร์ ธรรมดาใหม่

2018 Subaru WRX

2018 Subaru WRX

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น   WRX Sti   ช่วงล่างมีการพัฒนาขึ้นมาให้ตอบสนองได้ดีกว่ารุ่นเดิม และห้ามล้อมั่นใจได้มากขึ้น ด้วยปั้มเบรกหน้าชิ้นเดียว   6  พอท ส่วนด้านหลังยังใช้เบรกแบบ  2  พอท รวมถึงระบบถ่ายเทกำลังในการขับเคลื่อนสี่ล้อ  DCCD  รุ่นใหม่หันมาใช้การกำกับโดยการสั่งงานผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ช่วยในการตอบสนองดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ทาง   Subaru   ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเจ้ารถยนต์   Subaru  WRX  และ   WRX Sti   รุ่นใหม่ จะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไร  แต่เชื่อว่าน่จะอดใจอีกไม่นานเกินรอ

 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ