All New Suzuki Jimny รถลุยตัวจิ๋วกับสีสันใหม่ที่น่ามอง

  • โดย : Autodeft
  • 5 ก.ย. 60
  • 91,048 อ่าน

อีกไม่นาน ยานยนต์จิ๋วจอมลุย อย่าง Suzuki Jimny เจเนอเรชั่นใหม่เตรียมที่จะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้ชื่นชมและสัมผัสตัวจริงอย่างเป็นทางการ

Suzuki Jimny

ก่อนที่จะเปิดตัวนั้นทางเว็บรถยนต์จากอินเดีย โดยนักออกแบบอิสระ SRK Designs นำภาพเจ้ารถจิ๋วจอมลุยเจนใหม่ของค่าย Suzuki สร้างสีสัน ด้วยการทำสีตัวถังรถ ให้เลือกหลากลาย ตามรสนิยมที่แตกต่างกัน โดย Suzuki Jimny เจนใหม่ (เจเนอเรชั่นที่ 4) มาในแนวเหลี่ยมมากขึ้นในรูปแบบรถตรวจการณ์ ฉบับจิ๋ว ดุดันมากขึ้นตั้งแต่กระจังหน้าทรงแนวตั้ง 5 ช่อง พร้อมโลโก้ Suzuki ขนาดใหญ่ คลาสสิกเช่นเดิมด้วยไฟหน้าทรงกลม พร้อมไฟดวงเล็ก รับกับกันชนหน้าทรงทรหดสีเข้ม ด้านข้างผสมความเป็น Land Rover Defender และ Mercedes-Benz G-Class อย่างลงตัว และด้านท้ายติดตั้งยางอะไหล่ห้อยท้าย บ่งบอกความเป็นรถ Off-Road ตัวจริง

ภายในย้อนยุคสมัย Suzuki Jimny เจนสอง (ปี 1981-1998) โฉยเฉพาะมาตรวัดทรงกลมในกรอบเหลี่ยม ผสมกับความทันสมัยด้วยแผงคอนโซลหน้าที่เข้มถึงใจสาวก พรั่งพร้อมด้วยระบบความบันเทิง infotainment ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ แผงสวิตช์แอร์ทรงกลมและสี่เหลี่ยม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านทรงสปอร์ต

ขุมพลังมีความเป็นไปได้ว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ทั้งขนาด 1.0 ลิตร BOOSTERJET TURBO 3 สูบ 110 แรงม้า กับ ขนาด 1.2 ลิตร DUALJET K12B ส่วนตลาดญี่ปุ่นจะได้เครื่องยนต์เล็กสุด 660 CC. TURBO จับคู่กับระบบส่งกำลังเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AllGrip Pro all-wheel drive ลุยตลาด

แน่นอนแล้วว่าเจ้าจิ๋วจอมลุยค่าย ซูซูกิ ใช้แชสซีส์แบบขั้นไดหรือ Ladder-Frame เช่นเดิม เพื่อเน้นความทนทาน หรหด และยังรักษาตัวตนเดิมเน้นแต่เรื่องลุย และจะเผยตัวจริงนั้นจะเปิดตัวในช่วงงาน Tokyo Motor Show 2017 วันที่ 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน นี้ ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสได้จำหน่ายหรือไม่นั้นต้องติดตาม

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

ที่มา Indianautosblog

ที่มาภาพเรนเดอร์ SRK Designs

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ