2018 Volvo XC40 SUV น้องเล็กสุดระดับพรีเมี่ยม…จากสวีเดน

  • โดย : Autodeft
  • 21 ก.ย. 60
  • 18,521 อ่าน

Volvo Cars พร้อมแล้วที่จะพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการรถ SUV ด้วยการเพิ่มสมาชิกใหม่ในตระกูล XC ให้ครบไลน์ครบทางเลือกด้วย Volvo XC40

Volvo XC40

Volvo XC40 เป็นรถยนต์ รุ่นแรกของค่าย Volvo รุ่นแรกที่มีโครงสร้างตัวถังรถตามแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า Compact Modular Architecture (CMA) ซึ่งจะเป็นต้นแบบสำหรับรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูล 40 รวมถึงรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด โดยเป็นผลงานทางวิศวกรรมที่พัฒนาร่วมกับบริษัท Geely โดย CMA ช่วยทำให้บริษัทมีการจัดการด้านการผลิตที่ดีขึ้น

ภายนอกของ รถยนต์ รุ่นนี้ บอกได้เลยว่าสวยงาม ถอดแบบมาจากรุ่นต้นแบบ 40.1 Conceptแถมยังคล้ายกับรุ่นพี่อย่างอย่าง XC90 และ XC60 มาพอสมควรตั้งแต่ไฟหน้าทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer พร้อมกระจังหน้าใหม่ติด โลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็กIron Mark พร้อมากระโปรงหน้าดีไซน์แตกต่างจากรุ่นอื่นในตระกูล XC บั้นท้ายที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นยาว พร้อมไฟท้าย L Shaped แบบ LED

Volvo XC40

Volvo XC40

ภายในเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี การเชื่อมต่อ และความบันเทิง ที่ต่างได้เคยคว้ารางวัลมานับไม่ถ้วนจากรุ่นพี่ตระกูล 90 Series และ 60 Series โดยเน้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เราคิดค้นขึ้น รวมถึงการเก็บของในรถที่แยบยลและชาญฉลาดเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ใช้ประโยชน์ของพื้นทั้งในประตูและใต้ที่นั่ง มาพร้อมช่องเก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย อีกทั้งยังมีตะขอที่พับเก็บได้สำหรับแขวนถุงใส่ของขนาดย่อม และถังขยะที่ถอดออกได้ตรงคอนโซลกลาง มาตรวัดอันทันสมัย แบบจอสี TFT ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว และจอกลางสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว

ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล D4 และเครื่องยนต์เบนซิน T5 4-สูบ Drive-E และในอนาคตจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมเข้ามาเป็นทางเลือกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 3-สูบใหม่ลง ใน Volvo XC40

Volvo XC40

ความปลอดภัย Volvo ยังใส่ใจมาตลอดและใน Volvo XC40 นี้ครบครันและดีที่สุดในตลาด อาทิ ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Pilot Assist) ระบบป้องกันการชน (City Safety) ระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-off Road protection and mitigation) ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic alert) ที่มาพร้อมกับการช่วยเบรก และกล้องรอบทิศทาง 360 องศาที่ช่วยให้ผู้ขับนำรถเข้าจอดได้ทุกที่แม้จะคับแคบ

Volvo XC40 SUV น้องเล็กจากค่ายสวีเดนร จะเริ่มการและประกอบ ขึ้นที่โรงงานของ วอลโว่ คาร์ส ณ เมืองเก๊นท์ ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนเมืองไทยมีโอกาสพบกันปีหน้า

Volvo XC40

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ