Ford Ranger ปิกอัพเจนใหม่มาพร้อมขุมพลังใหม่เพื่อตลาดมะกัน

  • โดย : Autodeft
  • 27 ก.ค. 60
  • 10,870 อ่าน

นับตั้งแต่ประกาศกลางงานDetroit Auto Show 2017 ว่า Ford เตรียมที่จะปลุกผี Ford Ranger กลับมาโลดแล่นในอเมริกาอีกครั้งทำให้สาวกเตรียมเก็บเงินรอคอยการกลับมาอยางยิ่งใหญ่ของปิกอัพแกร่งจากตราวงรีสีน้ำเงิน

Ford Ranger

ล่าสุด Motor Trend สื่อชื่อดังรายงานว่า ขุมพลังของเจ้าปิกอัพแกร่งสำหรับตลาดมะกันจะได้ขุมพลังเบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า แรงบิด 237 นิวตันเมตร รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ Ti-VCT Direct Injection  3.3 ลิตร V6 ยกมาจากรุ่น F-150 มาใช้โดยให้กำลังสูงสุด 293 แรงม้า แรงบิด 358 นิวตันเมตร และมีขุมพลังใหม่ที่ยังเป็นปริศนาว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบหรือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการทำตลาดของ ฟอร์ด

ปิกอัพ Ford Ranger เจนใหม่จะพัฒนาบนแชสซีส์ขั้นบันไดหรือ Body-On-Frame เช่นเคย และจะพัฒนาพร้อมกับแพลต์ฟอร์มใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความทรหดมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกระบะพันธุ์แกร่งรุ่นนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อความบึกบึน ดุดัน และคล่องแคล่วทุกการใช้งาน ดั่งคำนิยามว่า Built Ford Tough หรือ ฟอร์ด เกิดมาแกร่งและพร้อมรบกับคู่แข่งหัวกะทีไม่ว่าจะเป็น Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Toyota Tacoma และ Nissan Frontier

ด้านขุมพลังสำหรับทั่วโลกยังใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ 3.2 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติมากสุด 10 สปีด มาประจำการ และจำหน่าย ทั้งยุโรป ออสตเตรเลีย เมืองไทย และที่อื่นๆ เช่นกัน โดยใช้ Ford’s Asia-Pacific Engineering Center ที่เมือง Victoria ออสเตรเลีย เป็นฐานวิจัยและพัฒนา โดยเวอร์ชั่นตลาดโลกจะพบกันในปี 2018-2019และเวอร์ชั่นอเมริกาจะผลิตที่โรงงานในเมือง Wayne รัฐ Michigan สหรัฐอเมริกา ช่วงปี 2019

Ford Ranger FX4

Ford Ranger FX4

Ford Ranger

 

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ