สุดล้ำ!!! ชมมาตรวัดดีไซน์อนาคตใน Mazda 3 เจนใหม่

  • โดย : Autodeft
  • 25 มี.ค. 61
  • 20,041 อ่าน

นับเป็นยานยนต์เก๋งที่สาวก Zoom-Zoom รอคอยมานานสำหรับ Mazda 3 เจเนอเรชั่นใหม่ เพราะข่าวที่นำเสนอออกมาจากหลายสำนัก ล้วนแล้วทำให้สาวกเตรียมเงินจองเพื่อยากที่จะเป็นเจ้าของสักคัน

Mazda 3

Mazda 3

Mazda 3

ล่าสุดสื่อรถยนต์แดนมังกรรายหนึ่งเผยภาพภายใน Mazda 3 เก๋งสปอร์ตเจนใหม่ออกมาให้ชมกัน โดยเฉพาะแผงมาตรวัดสุดไฮเทค แบบดิจิตอล ภาพแรกเป็นภาพมาตรวัดเครื่องยนต์ พร้อมตัวเลขบอกความเร็วในวงเดียวกัน ส่วนภาพที่สองนั้นเป็นภาพมาตรวัดรอบความเร็วกับรอบเครื่องยนต์แยกออกจากกันภายในทั้งสองวง บอกทั้งเข็มและตัวเลข ในวงเดียวกัน โดยมีโหมดการทำงานถึงสองโหมดด้วยกันตามโปรแกรมการขับขี่ตามใจผู้ขับ

Mazda 3 เจนใหม่ ได้ขุมพลังใหม่เป็นเครื่องยนต์เบนซินเวอร์ชั่นใหม่ Skyactiv-X ชูเด่นด้วยระบบจุดระเบิดรูปแบบใหม่ Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้ดีแถมรีดสมรรถนะได้อย่างเร้าใจ และยังรักสิ่งแวดล้อม พร้อมระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ บรรจุและอัดอากาศ ทำงานร่วมกันเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และเครื่องยนต์มีการตอบสนองได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

ส่วนดีไซน์ทั้งภายนอกภายในยกมาจากต้นแบบ Mazda Kai Concept แต่ปรับรายละเอียดให้เหมาะสมสำหรับเวอร์ชั่นขายจริงอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมเทคโนโลยีใหม่ทั้งคันภายใต้ SkyActiv-Vehicle Architecture เมื่อตัวจริงเผยในช่วงปี 2019 นี้

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

Mazda 3

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 


 

5 เรื่องน่าสนใจ