Suzuki ถือฤกษ์ดีเปิดตัว Suzuki Jimny ออฟโรดจิ๋วเจนใหม่ 5 กรกฎาคม

  • โดย : Autodeft
  • 10 มิ.ย. 61
  • 35,430 อ่าน

สาวกขาลุยที่กำลังรอการมาของออฟโรดจิ๋วเจนใหม่อย่าง Suzuki Jimny คงสมใจเสียที เมื่อต้นสังกัดประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงแม้ยังไม่ระบุวันที่เปิดตัวก็ตาม

Suzuki Jimny

แต่ทางดีลเลอร์ Asahi Motors ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ อย่างเป็นทางการ ประกาศชัดเจนแล้วว่าเปิดตัว 5 กรกฎาคม โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเปิดตัวในช่วงวันดังกล่าว พร้อมมาในสองเวอร์ชั่นทั้ง Suzuki Jimny และ Suzuki Jimny Sierra ภายนอกหล่อดุตั้งแต่ กระจังหน้าแนวตั้งสีดำ 5 ช่อง พร้อมโลโก้ Suzuki ขนาดใหญ่ คลาสสิกเช่นเดิมด้วยไฟหน้าทรงกลมพร้อมไฟดวงเล็ก รับกับกันชนหน้าทรงทรหดสีดำ ด้านข้างผสมความเป็น Land Rover Defender และ Mercedes-Benz G-Class อย่างลงตัว ติดตั้งยางอะไหล่ห้อยท้าย บ่งบอกความเป็นรถ Off-Road ตัวจริง

ภายใน มาพร้อมความเข้มด้วย แผงประตูเข้ารูปดีไซน์แกร่ง ลงตัวด้วยแผงคอนโซลหน้าสุดเข้มผสมผสานความเป็นปัจจุบันและอดีตเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะมาตรวัดความเร็วกับเครื่องยนต์ทรงกลมในกรอบเหลี่ยม คล้ายกับ Suzuki Jimny เจนสอง พรั่งพร้อมด้วยระบบความบันเทิง infotainment ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ 2 DIN แผงสวิตช์แอร์ทรงกลมและสี่เหลี่ยม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านทรงสปอร์ต และปุ่ม Push Start

Suzuki Jimny

ขุมพลังคู่กาย Suzuki มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ทั้งขนาด 1.0 ลิตร K10C BOOSTERJET TURBO 3 สูบ 110 แรงม้า กับ ขนาด 1.2 ลิตร DUALJET K12B จับคู่กับระบบส่งกำลังเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนตลาดญี่ปุ่นจะได้ขุมพลังเล็กกว่าด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 660 ซีซี รุ่น R06A ลุยสะใจด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AllGrip Pro all-wheel drive ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent ทรหดและทนทานด้วยแชสซีส์แบบขั้นไดหรือ Ladder-Frame

Suzuki Jimny เจนใหม่จะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ มาในรูปแบบ 3 ประตู ส่วนตลาดโลกจะเปิดตัวในช่วงปีหน้า ส่วนเมืองไทยจะมีแนวโน้มเข้ามาขายหรือไม่ต้องติดตาม

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

 

 

ที่มา Indianautosblog 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ