หล่อไหม!! ว่าที่ Toyota Corolla Hatchback เจนใหม่ สปอร์ต 5 ประตู สุดเจ๋ง

  • โดย : Autodeft
  • 28 ก.ค. 60
  • 18,979 อ่าน

กว่า 10 ปี ที่ Toyota Corolla Hatchback (Toyota Auris) เผยครั้งแรกที่ยุโรปก็เป็นที่สนใจกันมาก เพราะเป็นสปอร์ตคอมแพ็คคาร์สุดเฉียบเด่นทั้งในเรื่องดีไซน์ เทคโนโลยี ที่เหนือชั้น

Toyota Corolla

สำหรับเจนปัจจุบันเริ่มเข้าปลายอายุของการทำตลาดก็จะมีเจนใหม่มารับข่วงต่อ ล่าสุดเว็บรถยนต์ชื่อดังจากญี่ปุ่น ส่งเรนเดอร์สุดเท่มาให้ชม ว่ากันว่าเป็นเจนใหม่ของ Toyota Corolla Hatchback (Toyota Auris) นั่นเอง โดยภาพดังกล่าวเป็นการผสมงานออกแบบของแต่ละรุ่นในค่ายตัวเองมาปรับให้เข้ากับบคุลิก ที่โดดเด่น สวยงาม

สำหรับ Hatchback เจนใหม่ของ โตโยต้า จะใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota C-HR และ Toyota Prius นั่นคือ TNGA หรือ Toyota’s New Global Architecture หรือ NGA-C platform ด้านขุมพลังความแรง จะมีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน และ ดีเซล รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ยกชุดจาก รุ่น C-HR ขนาด 1.2 ลิตร 8NR-FTS ให้กำลังสูงถึง 115 แรงม้า ที่ 5,200-5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ให้เลือก เบื้องต้น Toyota Corolla Hatchback (Toyota Auris) เจนใหม่ จะเปิดตัวในช่วงปีหน้านี้ ทั้งยุโรป ออสเตรเลีย รวมถึง อเมริกาและแคนนาดา ด้วย

ที่มา Indianautosblog , Carsensor

ที่มารูปเรนเดอร์ Mag-X

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ