Toyota Camry เข้าวิน 2015 American-Made index รถที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากที่สุด

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 30 มิ.ย. 58
  • 4,755 อ่าน

เวปไซต์ Cars.com ทำการสำรวจรถยนต์ทุกยี่ห้อที่ผลิตและจำหน่ายในอเมริกา ที่มีคุณสมบัติเป็นรถที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากกว่า 75 % พบว่า Toyota Camry เป็นรถที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศ มากที่สุดเป็นอันดับ 1

 

 

Toyota Camry ซีดานยอดนิยมครองใจผู้ใช้รถทั้งไทย อเมริกาและทั่วโลก ด้วยยอดขายมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน และเป็นรถที่เหมาะสำหรับนักธรุกิจ ผู้บริหารรวมถึงวัยรุ่นที่ชอบความโอ่โถงของห้องโดยสารที่ชอบสปอร์ตแต่แฝงด้วยความหรูหรา

Toyota Camry เวอร์ชั่นอเมริกา

 

ล่าสุดเวปไซต์ Cars.com ของอเมริกาได้ทำการสำรวจรถยนต์ทุกยี่ห้อที่มีโรงงานประกอบในอเมริกา หรือ 2015 American-Made index โดยคุณสมบัติต้องเป็นรถที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากกว่า 75 % เมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกัน

จากสำรวจพบว่า Toyota Camry ซีดานขนาดกลางจากค่าย Toyota เป็นรถประกอบในอเมริกาที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากที่สุดเป็นอันดับ 1 และมีโรงงานประกอบมากถึง 2 ที่ด้วยกัน ทั้งโรงงานในเมือง Georgetown รัฐ Kentucky กับ โรงงานเที่เมือง Lafyette รัฐ Indiana รองลงมาอันดับ 2 เป็น Toyota Sienna รถ Full-Size MPV โดยผลิตที่โรงงานในรัฐ Indiana ที่เดียวกับ Camry ส่วน Honda Odyssey เวอร์ชั่นอเมริกา ก็ติดโผ 2015 American-Made index เช่นกัน

Toyota Sienna

 

ด้านรถรกะบะยอดนิยมอย่าง Ford F-150 หลุดโผสำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจาก Ford ใช้ชิ้นส่วนในประเทศต่ำกว่าร้อยละ 75 ด้านรถยนต์ในกลุ่ม General Motors หรือ GM ทั้ง Chevrolet Corvette โดยผลิตที่โรงงานเมือง Bowling Green รัฐ Kentucky และรถ SUV รุ่นเด่น Chevrolet Traverse, GMC Acadia และ Buick Enclave ทั้ง 3 รุ่นนี้ผลิตในโรงงานเดียวกันที่เมือง Lansing รัฐ Michigan ก็ติดอันดับรถที่ใช้ชิ้นส่วนในประเทศด้วยเช่นกัน

Honda Odyssey เวอร์ชั่นอเมริกา

 

นอกจากนี้ จากการสำรวจ 2015 American-Made index พบว่าการผลิตรถยนต์ในอเมริกาเริ่มใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศน้อยลงและปีนี้มีรถยนต์เพียง 7 รุ่นเท่านั้นที่ใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศมากกว่า 75 %

 

ที่มา Carscoops

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ