หลุดจนได้!! ว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่ที่ใหญ่และเบากว่ารุ่นเดิม

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 7 ก.ค. 58
  • 5,722 อ่าน

สื่ออินเดียเผยภาพหลุด ว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่ จากนิตยสารรถญี่ปุ่น พร้อมชูเรื่องบอดี้ใหญกว่าและน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิม

 

 

ถ้าจะเอ่ยถึงยานยนต์รักษ์โลกผู้ใช้รถทั่วโลกจะนึกถึงรถ Hybrid และถ้าเอ่ยถึงเจ้าตำรับยานยนต์ Hybrid ที่ทำตลาดมาเกือบ 20 ปี จนประสบความสำเร็จทั้งในตลาดญี่ปุ่น อเมริกา และทั่วโลก ก็จะนึกถึง Toyota Prius ล่าสุดสื่ออินเดียเผยภาพหลุดของว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่

สำหรับว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่ เป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ที่จะมาสืบทอดความเป็นยอดรถ Hybrid ต่อจากเจเนอเรชั่นที่แล้ว โดยตัวตนใหม่ของ Toyota Prius  นี้ยังคงเป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูที่พัฒนาบนโครงสร้างตัวถังใหม่ล่าสุด Toyota New Global Architecture (TNGA) รวมถึงได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบบางส่วนจาก Toyota Mirai และ Toyota C-HR Concept มาผสมผสานกัน แต่จะออกแบบให้มีเอกลักษณ์และแตกต่างกันอย่างชัดเจนทั้งเวอร์ชั่น Hybrid ปกติ และ Hybrid Plug-IN

ส่วนมิติตัวรถของ ว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่ มีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นเดิมทั้งความยาวและความความกว้าง โดยความยาวอยู่ที่ 4,550 มม. (เพิ่มจากรุ่นเดิม 70 มม.) ความกว้าง 1,770 มม. (เพิ่มจากรุ่นเดิม 25 มม.) ความสูงเท่ากับรุ่นเดิม 1,490 มม. ส่วนฐานล้อ 2,700 มม. แต่น้ำหนักตัวรถลดลงเหลือ 1,280 กก. (ลดลงกว่ารุ่นเดิม 30 กก.)

ขุมพลัง Hybrid Synergy Drive ของ ว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่ ยังใช้เครื่องเบนซินพร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมให้กำลังรวมอยู่ประมาณ 145-150 แรงม้า และให้ความประหยัดน้ำมันตามมาตรฐาน JC08 test cycle ถึง 40 กม./ลิตรขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ออโต้ eCVT เป็นออฟชั่นมาตรฐาน

ด้านการเปิดตัวของว่าที่ Toyota Prius โมเดลใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show ช่วงปลายปี 2015 นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

ที่มาของภาพ Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ