All New Toyota Prius เผยค่าตัวพร้อมขายจริงต้นปีหน้าที่อังกฤษ

  • โดย : สุกิจ เลิศธนะแสงธรรม
  • 9 พ.ย. 58
  • 5,798 อ่าน

All New Toyota Prius ยานยนต์พลัง Hybrid เจน 4 หลังจากเปิดตัวที่ญี่ปุ่นทำให้แฟนๆสาวกรักษ์โลกต่างให้ความสนใจยานยนต์รุ่นนี้เป็นจำนวนมากเพราะเป็นยานยนต์ที่สืบทอดความสำเร็จมาเกือบ 20 ปี

Toyota Prius

ล่าสุดที่อังกฤษ ได้ประกาศราคา All New Toyota Prius อย่างเป็นทางการโดยมีตัวเลือกให้ถึง 4 รุ่น ตั้งแต่รุ่น Active, Business Edition, Business Edition Plus และรุ่นท็อปสุด Excel

เริ่มกันที่รุ่นเริ่มต้น Active จะได้ออฟชั่นพื้นฐานตั้งแต่ ล้ออัลลอยด์ขนาด 15 นิ้ว พร้อมเครื่องปรับอากาศแยกส่วนแบบ Dual-Zone ระบบกุญแจ smart entry ไฟหน้า LED ระบบอินโฟเทนเมนต์  Toyota Touch 2 พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หน้าปัดเรืองแสงพร้อมจอ MID สีขนาด 4.2 นิ้วพร้อมความปลอดภัยครบครันเช่น  ระบบเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน lane departure alert ระบบป้องกันการชน pre-collision system, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ dynamic radar cruise control ระบบไฟสูงอัตโนมัติ automatic high beam และระบบอ่านป้ายจราจร ในราคา £23,295 หรือราว 1,262,000 บาท

มากันที่รุ่น Business Edition ได้ออฟชั่นมากกว่า รุ่น Active เช่น  ระบบอุ่นเบาะคู่หน้า ระบบกุญแจ smart entry ที่สามารถล็อคได้ทั้งคัน หน้าจอพิเศษเหนือศีรษะ color head-up display ระบบชาร์จ สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย หรือ wireless charger เพื่อความสบายในการชาร์จสมาร์ทโฟนคู่ใจ พวงมาลัยหุ้มหนังเพิ่มความหรูอีกระดับ พร้อมความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเช่น ระบบสัญญาณเตือนระหว่างถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Blind Spot Monitor และกระจกมองหลังแบบออโต้ auto-dimming rearview mirror ในราคา £24,195 หรือราว 1,310,000 บาท

Toyota Prius

รุ่น Business Edition Plus จะได้ออฟชั่นมากขึ้นกว่ารุ่น Business Edition ตรงที่ ล้ออัลลอยด์ขนาดใหญ่ 17 นิ้ว สัญญาณเตือนการถอยจอดทั้งด้านหน้าและหลัง ระบบอินโฟเทนเมนต์  Toyota Touch 2 พร้อมระบบนำทาง และรองรับระบบการเชื่อมต่อที่มากขึ้นในราคา £25,995 หรือราว 1,408,000  บาท

ปิดท้ายด้วยรุ่นท็อป Excel ได้ออฟชั่นที่หรูกว่าด้วยเบาะหนังแท้คุณภาพสูง ระบบที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบอินโฟเทนเมนต์  Toyota Touch 2 พร้อมระบบนำทาง และรองรับระบบการเชื่อมต่อที่มากขึ้น พร้อมลำโพงพรีเมี่ยมจาก JBL ในราคา  £27,450 หรือราว 1,486,000 บาท

Toyota Prius

All New Toyota Prius สเปคอังกฤษนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร แบบ  4  สูบแถวเรียง 97  แรงม้า สูงสุดที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดกว่า 142  นิวตันเมตรที่  3,600 รอบต่อนาที พร้อมการออกแบบชุดลูกสูบใหม่ ตลอดจนทางเดินอากาศมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทางเดินอากาศไอดีที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น

พร้อมแบตเตอร์รี่ใหม่ล่าสุด แบบ Nickle – Metal (NiMH) ถูกติดตั้งไว้ใต้ที่นั่งเบาะนั่งตอนหลัง ทำให้ไม่มีผลต่อการใช้งานพื้นที่เก็บสัมภาระในห้องโดยสาร และด้วยการออกแบบใหม่นี้ ทำให้ห้องสัมภาระมีพื้นที่มากถึง 502 ลิตร ด้วยส่วนหนึ่ง Toyota ย้ายชุดแบตเตอร์รี่เสริมการทำงานจากที่เก็บสัมภาระไปยังห้องเครื่อง และ All New Toyota Prius สเปคอังกฤษ จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ ต้นเดือนมีนาคมปี 2016 เป็นต้นไป สาวกรักษ์โลกไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ