Honda CR-V ใหม่ พร้อมลุยปีหน้า ยืนยันมีเครื่องเทอร์โบและไฮบริดเสียบปลั้ก

  • โดย : Autodeft
  • 3 เม.ย. 59
  • 8,800 อ่าน

กำลังจะเปลี่ยนถ่ายรุ่นใหม่เร็วกว่าที่คาดอีกคันกับรถยนต์ อเนกประสงค์ Honda CR-V ใหม่ หลังเปิดตัวในปี 2012 และเพิ่งปรับโฉมอย่างเป็นทางการเมื่อปีกลาย รุ่นใหม่ของเจ้าอเนกประสงค์ยอดนิยมของคนไทยก็พร้อมมาทำตลาดในปีหน้า

[IMAGE1]

รุ่นที่ 5  ของรถยนต์  Honda  CR-V   กำลังจะเปิดตัวในปีหน้า และคาดว่าจะมีข่าวคราวมากขึ้นในปีนี้  แต่ล่าสุดมีกระแสว่า   Honda  ได้พัฒนารถยนต์คันนี้ใกล้แล้วเสร็จแล้วในศูนย์การวิจัยของฮอนด้าในอเมริกาเหนือ

ตามรายงานล่าสุดจาก  Reponse  สื่อด้านยานยนต์ของญี่ปุ่นระบุว่า   Honda  CR-V   ใหม่ ยืมเส้นสายการออกแบบใหม่ทั้งหมดมาจากรถยนต์   Honda  Civic  รุน่ที่ 10  ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวทำตลาด โดยภาพสเก็ตที่เปิดเผยออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ชี้ให้เห็นว่า รุ่นใหม่จะมีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการออกแบบที่จะไม่ใช่เส้นสายลีลาคล้าย   Volvo   แบบที่เปิดตัวในรถรุ่นก่อนๆ ด้วยไฟท้ายยาวถึงหลังคา แต่จะมีความเป็นตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากการออกแบบที่ได้จาก  Honda Civic  ใหม่แล้ว  Honda  CR-V   ใหม่ ยังพัฒนาบนพื้นฐานของรถยนต์   Honda  Civic  ใหม่ อีกด้ว ยเริ่มจากเครื่องยนต์ ซึงมีการยืนยันว่าจะได้เครื่องยนต์เทอรืโบเข้ามาประจำการ เช่นเดียวกันยังแนะนำเครื่องยนต์ธรรมดาขนาด 2.4   ลิตร และสำหรับตลาดยุโรป ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.6  ลิตร

[IMAGE2]

นอกจากนี้เจ้า Honda  CR-V   รุ่นที่ 5  ยังจะมีรุ่นพิเศษไฮบริดเสียบปลั้กเข้ามาตอบโจทย์เป็นครั้งแรก โดยจะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด  2.0  ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยอาจจะเป็นเครื่องยนต์จาก   Honda  Accord  ซึ่งมีวางขายสำหรับตลาดอเมริกาเท่านั้น

ทั้งนี้รายละเอียดอื่นๆว่าที่รถยนต์    Honda CR-V   ใหม่มีการชี้ชัดหลายอย่างตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เริ่มจากเบาะนั่ง  3  แถว  7  ที่นั่ง ซึ่งจะเข้ามาตอบโจทย์ในรุ่นใหม่ และอาจจะมีรุ่น 5  ที่นั่งเหมือนเดิมมาตอบโจทย์ นอกจากนี้ฮอนด้าจะให้เทคโนโลยีต่างๆมากขึ้น เพื่อนต่อกร กับคู่แข่งสำคัญ อาทิ  Nissan X-Trail   และ  Hyundai Santa fe   ที่ได้รับความนิยมในอเมริกา

ที่มา   response.jp

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ