Subaru BRZ เปิดรุ่นท็อปใหม่ GT ขายเฉพาะแดนปลาดิบเท่านั้น

  • โดย : Autodeft
  • 20 ต.ค. 59
  • 7,995 อ่าน

ถึงแม้ชะตากรรมของเจ้า Subaru BRZ สปอร์ตตัวเก่งว่าเจนใหม่จะมารับช่วงต่อในอนาคตหรือไม่ต้องติดตามกันแบบไม่คลาดสายตา แต่สำหรับเจนปัจจุบัน ยังคงทำตลาดต่อไป ถึงแม้ได้รับการตอบรับอย่างพอสมอควร

Subaru BRZ

ล่าสุดที่ญี่ปุ่น Subaru เพิ่มทางเลือกสำหรับคนเท้าหนักบ้าออฟชั่นเต็ม ด้วยการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ในชื่อ GT ซึ่งเป็นรุ่นท็อปด้วยการอัพเกรดออฟชั่นให้สูงกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วย กันชนหน้าใหม่ พร้อมไฟหน้าใหม่รูปตัว C แบบ LED ที่มีไฟ Day Time Running Light ภายในโคม รวมถึงไฟตัดหมอกแบบ LED ไฟท้ายใหม่แบบ LED และยังให้ล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 17 นิ้วลาย 10 ก้านใหม่ และสปอยเลอร์หลัง 

Subaru BRZ

Subaru BRZ

ภายใน ยกความหรูด้วยชุดเบาะนั่งหนังแท้ ดำเดินด้ายแดง  Alcantara พร้อมระบบอุ่นเบาะคู่หน้า มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลข้อมูล ขนาด 4.2 นิ้ว บอกข้อมูลการทำงานอย่างชัดเจน พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่ 3 ก้าน ทรงสปอร์ต หุ้มหนังเดินด้ายแดง และชุดเหยียบคันเร่งเบรก ทำจากอลูมิเนียม

ขุมพลังยังคงเหนียวแน่นกับเครื่องยนต์เบนซิน Boxer D4-S ขนาด 2.0 ลิตร รหัส FA20 แต่พัฒนาระบบไอดีไอเสียใหม่และให้กำลังแรงกว่าเดิมถึง 205 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูง 214 นิวตันเมตร ที่ 6,400 – 6,800 รอบ/นาที ผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ปรับปรุงระบบอัตราทดเฟืองท้ายจาก 4.1 ไปเป็น 4.3:1 เรียกกำลังได้เร็วและฉับไวขึ้น และยังมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Subaru BRZ

นอกจากนี้ยังพัฒนาโครงสร้างรถและระบบกันสะเทือนที่ยกเครื่องใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ตั้งแต่การปรับแต่งค้ำโช้คหน้าใหม่, คานเกียร์ และชุดแพท้ายของรถใหม่ ในขณะที่ระบบช่วงล่างเปลี่ยนจัดการเปลี่ยนโช๊ค เป็นของ Sachs และสปริงใหม่เช่นเดียวกับเหล็กกันโคลงทางด้านหลังอันใหม่  ปิดท้ายด้วยดิกส์เบรกขนาดใหญ่ ทั้งหน้า-หลัง พร้อมคาลิปเบอร์ จาก Brembo ตอบโจทย์ความฉับไวในการเบรกให้ดีขึ้น

Subaru BRZ รุ่นท็อป GT มีจำหน่าย ในราคาเริ่มต้น 3,315,600 - 3,375,000 Yen หรือราว 1,119,000 - 1,139,000 บาท  แต่จะจำหน่ายเฉพาะที่ญี่ปุ่น เท่านั้น

Subaru BRZ

 

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ