Toyota Etios Facelift หล่อใหม่ รถเล็กขวัญใจแซมบ้า

  • โดย : Autodeft
  • 31 ม.ค. 60
  • 6,046 อ่าน

หลังประเดิมปรับโฉมครั้งใหญ่ไปแล้วสำหรับ Toyota Etios น้องเล็กสุด โดยเจาะตลาดกลุ่มรายได้น้อยในบางประเทศไม่ว่าจะเป็น อินเดีย แอฟริกาใต้ อินโดนีเซีย และบราซิล

Toyota Etios

บราซิลเป็นรายต่อไปที่เปิดตัวหน้าใหม่ตาม เวอร์ชั่นอินเดีย ด้วยกระจังหน้าใหม่แบบ V-Shaped รับกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบบูมเมอแรง พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม เข้มขึ้น ดุดันขึ้น ส่วนด้านท้ายมีการเปลี่ยนในส่วนกันชนหลังใหม่แต่คงเดิมด้วยไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมแถบโครเมี่ยมที่ฝากระโปรง พร้อมล้ออัลลอยลายเดิมขนาด 15 นิ้ว ด้านภายในปรับปรุงตกแต่งใหม่บนแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เดิม ทั้ง แผงวัสดุสีดำเปียโนแบล็ค ที่คอนโซลกลางและช่องแอร์ พร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล พร้อมพวงมาลัย 3 ก้าน รวมถึงติดตั้ง จุดยึด เบาะที่นั่งเด็ก หรือ ISOFIX ติดตั้งหมองรองศีรษะใหม่ และเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ตรงที่นั่งหลังกลาง

Toyota Etios

ขุมพลังยังใช้เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i ทั้ง 1.3 ลิตร 98 แรงม้า กับ 1.5 ลิตร flex-fuel 107 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังที่เลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด กับระบบความปลอดภัยครบถ้วนทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่ SRS และติดตั้งระบบเบรก ABS เป็นออฟชั่นมาตรฐาน

หล่อใหม่ Toyota Etios พร้อมขายจริงเป็นทางการแล้วที่บราซิล โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่น Ready, XLS, Cross และรุ่นท็อป Platinum ในร่างตัวถังแบบ 4 ประตู กับ 5 ประตู Hatchback

Toyota Etios

 

 

ที่มา Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ