Toyota JPN TAXI รถแท็กซี่จากโรงงานโดยตรง บุกตลาดยุ่นอย่างเป็นทางการ

  • โดย : Autodeft
  • 24 ต.ค. 60
  • 13,430 อ่าน

เมื่อสองปีก่อน Toyota JPN TAXI ได้แนะนำไปแล้วที่งาน Tokyo Motor Show ในเวอร์ชั่นขายจริง หรือ Production Car จนองค์กร ห้างร้าน โรงแรมชั้นนำของต่างถามถึงเป็นจำนวนมากว่าจะมีขายไหม

Toyota JPN Taxi

ล่าสุด โตโยต้า เปิดตัว Toyota JPN TAXI อย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาจำหน่ายและโชว์ตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2017 โดยมีตั้งแต่รุ่นถูก Nagomi และรุ่นท็อป Takumi ตัวรถภายนอก ได้แรงบันดาลใจจากต้นแบบ Toyota JPN Taxi Concept และ Toyota Crown Sedan, Crown Comfort มาผสมผสาน ในร่างรถ MPV หลังคาทรงสูง สะดวกสบายด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้าด้านซ้าย สูง 1,300 มม. รวมถึงพื้นชานต่ำ สูง 320 มม. สะดวกมากขึ้นในการขึ้นลงมากขึ้น โดยเฉพาะคนพิการ พร้อมไฟหน้าเลือกไดทั้งแบบฮาโลเจนธรรมดาในด้านหน้าและไฟท้ายแนวตั้งธรรมดา กระจังหน้าพร้อมกรอบโครเมี่ยม กับกันชนหน้า-หลังสีดำพื้น และล้อกระทะเหล็กครอบด้วยฝาครอบล้อ ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15 ในรุ่นถูก Nagomi หรือ Bi-LED Projector พร้อมไฟท้ายแนวตั้งแบบ LED กระจังหน้าพร้อมกรอบโครเมี่ยม รับกับกันชสีเดียวกับตัวรถ ล้ออัลลอยลายหรูขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15 ในรุ่นท็อป Takumi และกระจกมองข้างแบบก้าน

Toyota JPN Taxi

Toyota JPN Taxi

Toyota JPN Taxi

ภายในติดตั้งออพชั่นที่ทันสมัยอุ่นใจตลอดการเดินทางแบบ 5 ที่นั่ง ตั้งแต่แผงคอนโซลหน้าติดตั้งสิ่งอำนวยความสะกวก ตั้งแต่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน (ทรงเดียวกับ Toyota Sienta) เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบ Nanoe 6 ระบบกรองอากาศในห้องโดยสาร ให้อากาศภายในห้องโดยสารบริสุทธิ์ เย็นทั้งคันด้วยช่องแอร์ด้านหลังในรุ่นท็อป Takumi ช่องต่างๆบนแผงคอนโซล เป็นทั้งช่องวางของและยังเผื่อติดตั้งอุปกรณ์จำเป็นสำหรับโชเฟอร์ ทั้งระบบนำทาง ระบบมิเตอร์บอกค่าใช้จ่ายเป็นต้น

การขนของยังมีพื้นที่สัมภาระ สามารถขนได้จุใจถึง 401 ลิตร ใส่ได้ตามใจไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 2 ใบและถุงกอล์ฟ  4 ใบได้สบายๆ สะดวกขึ้นสำหรับผู้โดนสารทั้งไฟ LED เรืองแสงบริเวณเต้าเสียบ มือจับ 2 จุด บริเวณเสา B และหลังคารถ ชาร์จสมาร์ทโฟนได้ทันใจด้วย ช่องต่อ USB ด้านหลัง 2 จุด

Toyota JPN Taxi

ขุมพลังเป็นที่แน่ชัดว่า Toyota ใช้เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid รุ่น 1NZ-FXP ขนาด 1.5 ลิตร จับคู่กับพลังทางเลือกอย่าง ก๊าซ LPG ขับหน้า สามารถให้ความประหยัดมากสุด 19.4 กม./ลิตร และความปลอดภัยครบสูตร Toyota Safety Sense C (TSS-C) เช่น ถุงลมนิรภัยรอบคัน 6 จุด และ Intelligent Clearance Sonar เป็นต้น

ด้านราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 3,277,800 - 3,499,200 yen หรือราว 957,000 – 1,022,000 บาท (ไม่รวมภาษีของไทย) โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,000 คัน/เดือน จนถึงงานกีฬาของคนทั่วโลกอย่าง Olympic และกีฬาของคนพิการ Paralympic Games ที่จะจัดขึ้นในปี 2020

Toyota JPN Taxi

Toyota JPN Taxi

Toyota JPN Taxi

 

 

ที่มา Paultan และ Toyota

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ