Ford Territory ชื่อเดิม…..อเนกประสงค์รุ่นใหม่สำหรับชาวมังกร

  • โดย : Autodeft
  • 10 ส.ค. 61
  • 6,174 อ่าน

Ford ปลุกตำนาน อเนกประสงค์ชื่อดังที่เคยได้รับความนิยมในออสเตรเลีย อย่าง Ford Territory กลับมาอีกครั้ง แต่การมาครั้งนี้ย่อส่วนตัวถังให้เล็กลง และ สงวนตลาดเฉพาะที่เมืองจีน เท่านั้น

Ford Territory

สำหรับอเนกประสงค์รุ่นล่าจาก ฟอร์ด เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Ford และ Jiangling เมืองจีน โดยเป้าหมายของรถยนต์รุ่นนี้นั้น สำหรับกลุ่มลูกค้าชาวจีนในระดับชนชั้นกลาง โดยรถรุ่นดังกล่าวพัฒนามาจาก Yusheng S330 หน้าตาของ Ford Territory นี้ หลอด้วยกระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์สอดรับกับไฟหน้าโคมเล็กดีไซน์เฉี่ยว กันชนหน้าแนวสปอร์ต พร้อมล้ออัลลอยลายทูโทนเสริมตัวรถให้สง่าขึ้น และราวหลังคาเอาใจสาวกชอบบรรทุกของ 

Ford Territory

Ford Territory

ดีไซน์ภายในบ่งบอกถึงความสปอร์ต ถึงจะเป็นรถลูกผสมระหว่างอเมริกาและจีน แต่การใช้งานลงตัวไม่แพ้รถยนต์คุณภาพจากแบรนด์ช้นนำด้วยห้องโดยสาร 5 ที่นั่งสุดหรูด้วยวัสดุหุ้มหนังเดินด้ายขาว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน จอสัมผัสพร้อมระบบเพื่อความบันเทิงขนาดใหญ่ และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เป็นต้น

ขุมพลังคาดว่ามาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินที่มีระบบ Mild Hybrid  ประกอบด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ 48V electrical system และ แบตเตอรี่แบบ lithium-ion battery รวมถึงขุมพลัง Plug-In Hybrid

โดย Ford Territory เวอร์ชั่นจีน เข้ามาเติมเต็มไลน์สินค้าที่มีอยู่ปัจจุบัน ทั้งรุ่น EcoSport, Kuga, Edge, Explorer และ Everest วางตำแหน่งสินค้า ให้สูงกว่ารุ่น EcoSport ผลิตที่โรงงานของ Jiangling Motors Corporation (JMC) และจำหน่ายที่เมืองจีนช่วงต้นปีหน้า

ที่มา Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ