All New Hyundai Santa FE อเนกประสงค์ใหญ่แดนกิมจิ เผยครั้งแรกก่อนขายทั่วโลก

  • โดย : Autodeft
  • 7 ก.พ. 61
  • 8,174 อ่าน

ในที่สุด Hyundai Motor เปิดตัว SUV พรีเมี่ยมสายเลือดกิมจิที่อยู่กับทั่วโลกมายาวนาน อย่าง Hyundai Santa FE เจเนอเรชั่น 4 อย่างเป็นทางการโดยเกาหลีเป็นที่แรกของโลกที่ได้เปิดตัวก่อนใคร

Hyundai Santa FE

All New Hynudai Santa FE มาพร้อมดีไซน์ภายนอกเที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวขึ้นตั้งแต่ กระจังหน้าที่ยกงานดีไซน์จากรุ่น Kona พร้อมโลโก้ Hyundai พร้อมชุดไฟหน้า สองตำแหน่ง บน-ล่าง ที่รวมทั้ง ไฟเลี้ยวและไฟ DRL LED สุดเท่ และไฟหน้า LED มาเกือบหมด พร้อมออกแบบเสา A ให้บางลง เพื่อทัศนวิสัยในการมองเห็นมากขึ้น ติดตั้งกระจกแบบโอเปร่า มาใช้ในรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก ด้านท้ายออกแบบให้ทัดเทียมกับรถยุโรปพรีเมี่ยมากขึ้น และมิติตัวถังรถใหญ่ขึ้นทุกมิติ ตั้งแต่ความยาว 4,770 มม. ความกว้าง 1,890 มม.

Hyundai Santa FE

ภายในยังยืมดีไซน์อคอนโซลหน้าทั้งแผงจากรุ่น Kona มาออกแบบใหม่ให้เหมาะสม ซึ่งดูแล้วคล้ายกันมาก ทั้งจอแสดงผลขนาดใหญ่ตำแหน่งแผงช่องแอร์เป็นต้น เชื่อมต่อได้ทั้นใจด้วยระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay MirrorLinkนอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ในชื่อ Smart Sense technology ติดตั้งออพชั่นเด็ด Rear Occupant Alert monitors หรือระบบเตือนเมื่อลืมผู้โดยสารวัยเยาว์ โดยเฉพาะเด็กๆ พร้อมระบบ Rear Cross-Traffic Collision Warning หรือระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลังมาด้วย

สำหรับสเปคเกาหลี มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กับ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ CRDI ที่งานนี้เลือกได้ถึง 2 ขนาดตั้งแต่เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และใหญ่สุด 2.2 ลิตร ทั้งสามขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยขายจริงที่เกาหลี ส่วนตลาดโลกพร้อมเผยที่งาน Geneva Motor Show 2018 นี้ ตั้งแต่วันที่ 8-18 มีนาคมนี้ ที่ สวิตเซอร์แลนด์

Hyundai Santa FE

 

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ