รถเด่นแดนมังกร!! Geely Borui GE ตัวจริง...ยานยนต์หรูเทคโนโลยีสวีเดน

  • โดย : Autodeft
  • 9 เม.ย. 61
  • 8,878 อ่าน

นับตั้งแต่ Volvo ค่ายรถหรูสวีเดนมาอยู่ใต้อาณัติของ Geely ค่ายรถชื่อดังจากแดนมังกร ทำให้มีการแลกเปลี่ยนทางด้านเทคโนโลยีโดยรถแต่ละรุ่นจะมีกลิ่นไอความเป็นยานยนต์ยุโรปอย่างชัดเจน

Geely Borui GE

Geely Borui GE

ล่าสุด Geely Borui GE ยานยนต์ซาลูนหรู หล่อเหล่าแต่เกิดด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ จีลี่ ตั้งแต่ กระจังหน้าโครเมี่ยม 4 ชั้น พร้อมโลโก้ขนาบข้างกับไฟหน้า full-LED หรูหราด้วยชุดโครเมี่ยมรอบคัน กระจกแบบโอเปร่า กับไฟท้าย LED พร้อมกรอบโครเมี่ยมแนวยาว ช่วยให้ตัวรถสง่างามขึ้น เสริมด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วแบบ multi-spoke พร้อมยาง 235/45 R18 กับตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,986 มม. ความกว้าง 1,861 มม. ความสูง 1,513 มม. และฐานล้อ 2,870 มม.

ภายในมีความเป็นรถยุโรปมากขึ้นตั้งแต่คอนโซลหน้าตกแต่งในสไตล์โครเมี่ยมกับลายไม้ พร้อมมาตรวัดดีไซน์เดียวกับรถ Volvo พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน พร้อมจอสัมผัส LCD ขนาดใหญ๋ 12.3 นิ้ว รองรับความบันเทิงหลากรูปแบบ พร้อมระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย wireless charging

Geely Borui GE

ด้วยการใช้แพลต์ฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ซึ่งแพลต์ฟอร์มเดียวกับ Volvo XC40 และรุ่นอื่นในตระกูล 40 ทำให้สามารถแชร์เทคโนโลยี เครื่องยนต์ และส่วนต่างๆร่วมกันได้ ขุมพลังจึงใช้ร่วมกับ XC40 โดยเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ขับเคลื่อนและแบตเตอรี่ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch 7 สปีด พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ในเวอร์ชั่นปกติให้เลือกเช่นกัน ทั้งขนาด 1.8 ลิตร เทอร์โบ 184 แรงม้า กับ ขนาดใหญ่ 2.4 ลิตร 162 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 177 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ dual-clutch 7 สปีด ในรุ่น GT เบื้องต้น Geely Borui GE จะโชว์ตัวอีกครั้งที่งาน Beijing Motor Show 2018 ช่วงวันที่ 25 เมษายน – 4 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงปักกิ่ง และ จำหน่ายจริงในช่วง กรกฎาคม-สิงหาคมนี้ ที่เมืองจีน  ส่วนตลาดโลกอาจมีความเป็นไปได้ว่าจะจำหน่ายในบางประเทศ

Geely Borui GE

Geely Borui GE

 

 

ที่มา AutohomePaultan และ Biauto

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ