2018 Honda Accord เจนใหม่แห่งความหรูเปิดโรงประกอบแล้วที่แดนมะกัน

  • โดย : Autodeft
  • 20 ก.ย. 60
  • 18,921 อ่าน

เมื่อสองเดือนก่อน Honda เลือก อเมริกาเป็นที่แรกของโลกที่จะเปิดผ้าคลุมโชว์ความสดใหม่ของยอดซาลูนสปอร์ตเจเนอเรชั่นที่ 10 ในนาม Honda Accord จนชาวมะกันต่างๆถามถึงกันว่า จะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของในช่วงเวลาไหน?

Honda Accord

จนล่าสุด Honda ทนเสียงเรียกร้องของแฟนๆไม่ไหว ทาง Honda of America Manufacturing (HAM) เปิดโรงงาน Marysville Auto Plant (MAP) ผสานกับโรงงานผลิตเครื่องยนต์ ที่ Anna รัฐ Ohio. ประกอบ Honda Accord เจน 10 อย่างเป็นทางการพร้อมกันนี้ยังเฉลิมฉลองที่เจ้าซาลูนหรูรุ่นนี้ มียอดขายที่แดนมะกันมากกว่า 12.7 ล้านคัน ตลอด 41 ปีที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ยังมีการลงทุนเพิ่มอีก 267 ล้านเหรียญ หรือราว 8.83 พันล้านบาท ในการเพิ่มพนักงานทั้งโรงงานผลิตรถและโรงงานผลิตเครื่องยนต์ แบ่งเป็น 220 ล้านเหรียญ หรือราว 7.28 พันล้านบาท สำหรับปรับระบบการผลิตตัวถังแบบใหม่ด้วยการใช้หุนยนต์เชื่อมโลหะ 342 ตัว และอีก 47 ล้านเหรียญหรือราว 1.56 พันล้านบาทำสำหรับการผลิตเครื่องยนต์ โดยเกี่ยวข้องทั้งการเชื่อมเลเซอร์สำหรับหลังคารถ รวมถึงการปั้มตัวถั’รถที่มีคุณภาพมากขึ้น เป็นต้น

Honda Accord

ความหรูเจเนอเรชั่น 10 จาก ฮอนด้า อัพสถานะเป็น รถยนต์ ซีดานพรีเมี่ยมเต็มรูปแบบและจะเป็นมาตรฐานใหม่ให้ทุกรุ่น ได้เจริญรอยตามทันสมัยตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวสอดรับกับไฟหน้า LED ดีไซน์สุดเฉียบกลมกลืนเข้ากับกันชนหน้ารูปตัว U พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED ด้านข้างมาพร้อมกระจกแบบโอเปร่าให้ความหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ พร้อมหลังคารถที่ลาดลงดุจรถสปอร์ต เท่ด้วยล้ออัลลอยเลือกได้ทั้งขนาด 17 นิ้ว และขนาด 19 นิ้ว ด้านหลังดีไซน์ฝากระโปรงท้ายพร้อมสปอยเลอร์ Built-In ในตัว กับไฟท้ายรูปตัว C แบบ LED ตัวถังรถทำจากวัสดุ ultra-high-strength steel ส่งผลให้มีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับเจนเก่า เพียง 49.9-79.8 กก.

พร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบเลือกได้ถึง 2 ขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็ก 1.5 ลิตร direct-injection turbo 192 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT และขนาดใหญ่ i-VTEC direct-injection Turbo 2.0 ลิตร พร้อมให้พลังมหาศาลถึง 252 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตรจับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และครั้งแรกของโลกกับเกียร์อัตโนมัติมากสุด 10 สปีด แบบ Shift-By-Wire หรือ เปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ และเอาใจคนรักษ์โลกด้วยเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC Hybrid Atkinson cycle 2.0 ลิตร พัฒนาใหม่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้เลือก

Honda Accord

Honda Accord

Honda Accord เจนใหม่ พร้อมที่จะจำหน่ายในอเมริกา ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน ) ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเผยในช่วงปีหน้า

 

ที่มา Paultan

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ