เมืองไทยลุ้น!! All New Suzuki Jimny จิ๋วจอมลุยอาจตั้งไลน์ประกอบที่อินโดนีเซีย

  • โดย : Autodeft
  • 4 ส.ค. 61
  • 22,484 อ่าน

นับเป็นรถยนต์ที่ถามถึงกันมากที่สุดในเวลานี้สำหรับ Suzuki Jimny ออฟโรดจิ๋วทรงพลังที่เหล่าสาวกทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยเฝ้ารอเพื่ออยากเป็นเจ้าของสักคัน

Suzuki Jimny

ล่าสุดนาย Subronto Laras ประธานกรรมการ PT Indomobil Sukses International ได้เปิดเผยกับทางสื่อมาเลเซีย Paultan ในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2018 (GIIAS) ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะประกอบเจ้า Suzuki Jimny นอกประเทศญี่ปุ่น 

เนื่องด้วยทางเมืองไทยมีแนวโน้มจะเปิดตัวในช่วงปีหน้า ทำให้ไลน์การประกอบรถนั้นมีอยู่สองที่ไม่ญี่ปุ่น ก็ อินโดนีเซีย แต่ถ้าประกอบที่อินโดนีเซีย จะต้องพิจารณาว่าจะประกอบทั่งรุ่นขับสองหรือขับสี่ โดยทางเรายังไม่ได้ตัดสินใจและกำลังสำรวจราคาคู่แข่งในระดับเดียวกัน ซึ่งเวอร์ชั่นขับเคลื่อน 4 ล้ออาจจะขายในราคาแพงขึ้น แต่ด้วยจุดเด่นกับการเป็นรถยนต์มีแชสซีส์แบบ Body on frame ทำให้ตัวรถมีความน่าสนใจมากขึ้น

Suzuki Jimny

ด้วยจุดเด่นที่คล่องตัวลุยได้ทุกสถานการณ์ แกร่งด้วยกระจังหน้าแนวตั้งสีดำ 5 ช่อง พร้อมไฟดวงเล็ก กันชนหน้าทรงทรหดสีดำ ด้านข้างความคลาสสิกเอกลักษณ์อย่างลงตัว ติดตั้งยางอะไหล่ห้อยท้าย ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วพร้อมยาง 195/80 R15 เด่นด้วยโป่งล้อสีดำดีไซน์เข้ม ตัวถังใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาว 3,645 มม. ความกว้าง 1,645 มม. ความสูง 1,725 ระยะฐานล้อ 2,250 มม. น้ำนหักรถประมาณ 1,090 -1,135 กก. ความสูงจากใต้ท้องรถ 210 มม. และความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

ภายในทันสมัยด้วย แผงคอนโซลหน้าสุดเข้มผสมผสานความเป็นปัจจุบันและอดีตเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะมาตรวัดความเร็วกับเครื่องยนต์ทรงกลมในกรอบเหลี่ยม พรั่งพร้อมด้วยระบบความบันเทิง ด้วยเครื่องเสียงแบบ 2DIN แผงสวิตช์แอร์ทรงกลมและสี่เหลี่ยม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านทรงสปอร์ต และสบายด้วยห้องโดยสารกว้าง 4 ที่นั่ง สามารถพับเบาะหลังได้แบบ 50/50 กรณีขนสัมภาระ

Suzuki Jimny

ขุมพลังมีหนึ่งเดียวด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร K15B 102 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 130 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบส่งกำลังเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ลุยสะใจด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AllGrip part-time 4WD ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control กับระบบออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control ทรหดและทนทานด้วยแชสซีส์แบบขั้นไดหรือ Ladder-Frame พร้อมช่วงล่าง หน้า-หลัง แบบ 3-link rigid axle with coil spring

งานนี้ถ้าประกอบอินโดนีเซียจริง อาจทำให้ชาวไทยได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงในค่าตัวที่ถูกกว่า แต่จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่นั้นต้องติดตาม

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

 

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ