Nissan ศึกษาตลาด เตรียมทำ Nissan Navara เวอร์ชั่นโหดท้ารบ Ranger Raptor

  • โดย : Autodeft
  • 24 ก.พ. 61
  • 24,961 อ่าน

นับตั้งแต่ค่าย Ford เปิดตัวที่สุดกระบะโหด Ford Ranger Raptor ออกสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกจนสิงห์รถกระบะทั้งชาวไทยและเทศต่างที่อยากจะเป็นเจ้าของสักคัน

Nissan Navara

ทำให้เหล่าบรรดาคู่แข่งสนใจที่อยากจะส่งกระบะขาโหดท้ารบกับกระบะ Ford Ranger Raptor อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดค่ายรถเพื่อนที่แสนดีอย่าง Nissan ศึกษาความเป็นไปได้ที่อยากจับกระบะแกร่ง Nissan Navara มาพัฒนาให้โหดขึ้น ดุดันขึ้น แรงขึ้น

โดยนาย Ashwani Gupta หัวหน้ากลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก กลุ่ม Renault-Nissan ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อรถยนต์จากออสเตรเลีย ว่า ถึงคุณถามเรื่องนี้เมื่อวานผมจะบอกอาจไม่สนใจที่จะทำตลาดกระบะสมรรถนะสูงแต่ถ้าถามคำเดียวกันในวันนี้ผมจะบอกว่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะพัฒนากระบะ Nissan Navara ให้เป็นกระบะแรงม้าสูง และระบบส่งกำลังก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะต่อกรกับคู่แข่งตัวเอ้จากฟากมะกันได้สมศักดิ์ศรี

Nissan Navara

ปัจจุบัน Nissan Navara มีจำหน่ายหลายประเทศทั่วโลกยกเว้นอเมริกาเหนือ จากฐานการผลิตใหญ่ๆทั้ง ไทย สเปน เม็กซิโก อาร์เจนติน่า และจีน มาในรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายทั้งแบบตอนเดียว แค็ป และสี่ประตู โดยใช้ขุมพลังแรงทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.5 ลิตร ทั้ง รุ่น 163 แรงม้าแรงบิด 403 นิวตันเมตร และแรงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร หรือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหม่ dCi ขนาด 2.3 ลิตร มาประจำการ โดยให้แรงม้าแรงบิดเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร โดยจับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

งานนี้จับตาดูแล้วว่า นิสสัน จะเอาจริงเอาจังกับการพัฒนากระบะ Nissan Navara เวอร์ชั่นโหด ได้สำเร็จหรือไม่ และถ้ามีความเคลื่อนไหวจะมานำเสนอในครั้งต่อไป

Nissan Navara

Nissan Navara

ที่มา Carscoops และ Motoring

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ