Suzuki ปั้นแดนอิเหนาเป็นฐานส่ง Suzuki Ertiga โกอินเตอร์ต่างประเทศ

  • โดย : Autodeft
  • 1 ก.ค. 61
  • 8,911 อ่าน

หลังจากที่เปิดตัวในอินโดนีเซียเป็นที่แรกจนสร้างยอดขายมากกว่า 6,772 คัน ล่าสุด Suzuki พร้อมแล้วที่จะส่ง Suzuki Ertiga อเนกประสงค์เจนใหม่ ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

Suzuki Ertiga

ซึ่งประเทศปลายทางที่มีทั้งหมด 20 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชีย , โอชิเนีย, อเมริกาใต้ และ แคริบเบียน โดยนาย Harold Donnel หัวหน้าฝ่ายวิจัยพัฒนาและการตลาด Suzuki Indomobil Sales (SIS) กล่าวว่าเราได้ตั้งเป้าการส่งออก เจ้าอเนกประสงค์รุ่นล่า ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า ประมาณ 12,000 คัน ทั้งแบบพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวา โดยผลิตที่โรงงานในเมือง Bekasi จะเริ่มส่งออกตั้งแต่เดิอนกันยายนเป็นต้นไป

สำหรับอเนกประสงค์เจนใหม่จาก ซูซูกิ ใช้แลพต์ฟอร์มใหม่ HEARTECT platform (โครงการพัฒนาชื่อว่า YHA) ส่งให้น้ำหนักตัวรถเบากว่าเดิม 30 กก. ทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่า เด่นด้วยไฟหน้า Projector พร้อมกระจังหน้าโครเมี่ยมสุดหรู ลงตัวด้วยกันชนหน้าทรงสปอร์ตฝังไฟตัดหมอกทรงกลม กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวปรับ-พับ ด้วยระบบไฟฟ้า หรูเต็มขั้นด้วยล้ออัลอยขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15 และไฟท้าย LED กับ พร้อมไฟหรี่ Light Guiding ในโคมเดียวกัน ดีไซน์แบบเดียวกับรถยุโรป

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga

ภายในหรูเช่นเดิมด้วยโทนสีเบจ แบบ 7 ที่นั่ง โดยตอนสอง(60/40)กับตอนสาม(50/50) สามารถพับเก็บได้ เพิ่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกของ แผงคอนโซลหน้ายกชุดจากรุ่น Dzire ซีดานเล็ก พร้อมช่องแอร์ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านทรงตัด หุ้มหนังสลับลายไม้ และมาตรวัดเรืองแสง กับออพชั่นครบครันทั้งระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 6.8 นิ้ว เชื่อมต่อได้ทั้ง สมาร์ทโฟนและ Bluetooth พร้อมลำโพงรอบคัน 4 จุด เย็นสบายด้วยเครื่องปรับอากาศแยกส่วนหน้า-หลัง สบายด้วยกุญแจ Smart Keyless และ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button

ขุมพลังใหม่หมดเป็นเครื่องยนต์เบนซินพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT K15B 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 104.7 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดและระบบความปลอดภัยครบครันทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมการทรงตัว ESP และเซ็นเซอร์กะระยะจอดด้านท้าย

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga รุ่นใหม่หมด ที่จำหน่ายในอินโดนีเซียมีทั้งหมด 7 รุ่นย่อย 4 เกรดความหรู ตั้งแต่รุ่นถูก GA, GL, GX และรุ่นท็อป GX ESP ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มสูงที่จะนำเข้ามาจำหน่าย

ที่มา Indianautosblog

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ