Suzuki Xbee Crossover เล็ก ขวัญใจคนเมืองจ่อขายจริงแดนยุ่น ปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 31 ต.ค. 60
  • 59,013 อ่าน

หลังเปิดตัวให้สาวกชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสสำหรับ Suzuki Xbee Crossover เล็ก ขยายร่างให้ใหญ่และพร้อมลุยได้ทันที

Suzuki Xbee

ล่าสุด เว็บ รถยนต์ รายหนึ่งจากญี่ปุ่นประกาศมาว่าเตรียมที่จะขายจริงแล้ว โดย Suzuki Xbee มาในรูปแบบ 5 ประตู ที่นำพื้นฐานรุ่น Hustler ขยายร่างแถมตัวรถยกสูงขึ้นเป็น Crossover ที่สามารถลุยได้ทุกสถานการณ์ มิติตัวรถใหญ่ขึ้นอย่างเห็นๆตั้งแต่ความยาว 3,670 มม. ความกว้าง 1,670 มม. ความสูง 1,705 มม. และระยะฐานล้อ 2,435 มม.

Suzuki Xbee

Suzuki Xbee

Crossover จิ๋วค่าย ซูซูกิ มาพร้อมสีสัน ถึง 3 แบบ ได้แก่ รุ่นปกติ, รุ่น Outdoor Adventure และรุ่น Street Adventure แตกต่างตรงที่ภายนอกจะมีบุคลิกชัดเจนตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละรุ่น เริ่มจากรุ่น Outdoor Adventure เน้นสไตล์กลางแจ้ง เข้มๆด้วย หลังคารถ กับกระจกมองข้างสีขาว กาบข้างสีลายไม้ตกแต่งข้างประตูรถ รวมถึงชุดกันชนหน้า-หลัง กับคิ้วขอบล้อสีดำ ส่วนรุ่น Street Adventure ออกแนวชีวิตคนเมืองด้วย หลังคารถ กับกระจกมองข้างสีขาว คิ้วเสริมกันขหน้า ขอบล้อ และกาบข้าง ตกแต่งด้วยสีเหลืองพร้อมตัวถังรถเป็นสีดำ

ขุมพลังแน่ชัดแล้วว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร รุ่น K10C ให้กำลังสูงสุด 111 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน mild-hybrid 1.0 ลิตร 102 แรงม้า แรงบิด 160 นิวัตนเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและติดตั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control – HDC เป็นออพชั่นมาตรฐาน เบื้องต้น Suzuki ยังไม่ระบุชัดเจนจะเปิดตัวในช่วงเดือนไหนของปีหน้า แต่ที่แน่ๆ ญี่ปุ่น เป็นที่แรกของโลกที่จะได้เป็นเจ้าของที่สุด Crossover จิ๋วอย่างแน่นอน

Suzuki Xbee

Suzuki Xbee

Suzuki Xbee

 

 

 

ที่มา Indianautosblog และ minkara.carview.co.jp

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ