เคาะราคาแล้ว!! Toyota Century ใหม่หมด….อัครยานยนต์แดนยุ่น เพียง 5.88 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 23 มิ.ย. 61
  • 26,831 อ่าน

หลังจากที่อัครยานยนต์หรูที่เป็นทั้งรถประจำตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ผู้นำสูงสุดของประเทศ รถในขบวนรัฐพิธี, รถรับรองแขกบ้านแขกเมือง ยาวนานกว่า 50 ปี อย่าง Toyota Century เปิดตัวเจนใหม่ไป ทำให้ชาวญี่ปุ่นรอคอยว่าจะขายจริงและประกาศราคาช่วงไหน?

Toyota Century

ล่าสุด โตโยต้า ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพียง 19,600,000 yen หรือราว 5,880,000 บาท (ไม่รวมภาษีของเมืองไทย) โดยมาในเจเนอเรชั่นที่ 3 รับช่วงต่อจากเจนที่สอง ที่อยู่ตลาดมา 20 ปี ในร่างซาลูนหรูใหญ่ ดีไซน์การออกแบบยังคงเอกลักษณ์เดิมไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้าโครเมี่ยมพร้อมตาสัญลักษณ์ เฉพาะทั้งชิ้น ไฟหน้าที่รวมที่สุดเทคโนโลยีในโคมเดียวกันทั้ง แบบ 3 projector และ LED พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHS(Adaptive High beam System) และชุดกันชนหน้ ทรงหรูกึงสปอร์ตในตัวและล้ออัลลอยลายเด่น 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18 ตัวรถใหญ่โตตามตัวตั้งแต่ความยาว 5,335 มม.ความกว้าง 1,930 มม. ความสูง 1,505 มม. และฐานล้อ 3,090 มม.

Toyota Century

Toyota Century

Toyota Century

ภายในบรรจงอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นที่สุดอัครยานยนต์หรู ไม่ว่าจะเรื่องการตกแต่งแบบผ้ากำมะหยี่และเบาะหนังแท้คุณภาพสูงในส่วนของเบาะนั่ง 4 ที่นั่ง ที่พักแขนเบาะหลังมาพร้อมจอสัมผัส 7 นิ้ว แผงประตู รวมถึงแผงคอนโซลหน้าตกแต่งโทนสีดำสลับกับลายไม้สีอ่อน พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับที่นั่งด้านหลัง และความบันเทิงชุดใหญ่ พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ด้านหลัง 11.6 นิ้ว กับลำโพงไฮเอนท์ มากสุด 20 ตัว

Toyota Century

ขุมพลังจากเดิมจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินใหญ่ V12 5.0 ลิตร รุ่น 1GZ-FE พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาเป็นขุมพลังใหม่หมดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid V8 5.0 ลิตร รุ่น 2UR-FSE พร้อมระบบฉีดน้ำมันแบบ D-4S พร้อมระบบ Hybrid แบบ "THS II" กำลังสูงสุด 381 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิด 510 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่แบบ Nickel hydride ให้กำลังมากสุด 224 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร และเมื่อทำงานร่วมกันให้แรงม้าสูงสุด 431 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อมโหมดการขับขี่ ทั้ง NORMAL/ECO/SPORT S/SPORT S

พร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense P ทั้ง ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-collision safety system, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Radar cruise control, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive High Beam, ระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถเมื่อเบี่ยงออกนอกเลน Lane departure alert และ ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind-spot monitor ระบบ Parking Support Alert และ HelpNet ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยสามารถติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกียวข้องในแต่ละพื้นที่ในยามฉุกเฉิน Toyota Century รถหรูสุดเจนใหม่ ประกอบที่โรงงาน Higashi-Fuji plant ที่พิถีพิถันในด้านคุณภาพการประกอบมากที่สุด โดยประกอบแค่เดือนละ 50 คัน

Toyota Century

Toyota Century

Toyota Century

ที่มา Carwatch  และ Toyota

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ