Ford Ranger กระบะแกร่งเพื่อชาวมะกันโดยเฉพาะ อาจเคาะค่าตัวเริ่ม 807,000 บาท

  • โดย : Autodeft
  • 8 ส.ค. 61
  • 7,126 อ่าน

หลังจากเผยหน้าตาไปแล้วสำหรับ Ford Ranger กระบะแกร่งเวอร์ชั่นอเมริกัน จนสิงห์รถกระบะถามถึงกันมากว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสเป็นเจ้าของที่สุดกระบะโหดสายพันธุ์ดุ ล่าสุดทางเว็บ Carscoops ได้วิเคราะห์ราคาจำหน่ายออกมา

Ford Ranger

โดยเวอร์ชั่นอเมริกานี้จำหน่ายถึง 2 ตัวถังหลักทั้งรุ่นแค็ปตอนครึ่ง SuperCab และรุ่นสี่ประตู SuperCrewหน้าตาไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นไทยแต่ปรับรายละเอียดให้เข้ากับจริตผู้ใช้รถชาวอเมริกันตั้งแต่ ตั้งแต่กระจังหน้ายังเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูโดยที่ขอบกระจังหน้าปั้มชื่อ Ranger เช่นเดิม โคมไฟหน้าสุดเท่ แบบ LED บังโคลนหน้าพร้อมคิ้วขอบล้อ รวมถึงกระบะท้ายออกแบบใหม่ผสมกับคิ้วขอบล้อดูแล้วเข้ากันได้ ล้ออัลลอยลายใหม่ให้ดูดุดันให้เลือกตั้งแต่ 17 กับ 18 นิ้ว กระจกหลังสามารถเลื่อนได้ ส่วนโครงสร้างของรถนั้น ฟอร์ด เคลมว่ามีการใช้วัสดุที่ "แข็งแกร่ง" กว่าเดิม

Ford Ranger

Ford Ranger

ภายในแบบเดียวกับเวอร์ชั่นไทยแต่ตกแต่งโทนสีดำเป็นหลัก มีหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ Sync3 ที่ทางฟอร์ดภูมิใจนำเสนอและลำโพงคุณภาพจาก Bang & Olufsen audio system

เครื่องยนต์กลไกชัดเจนแล้วว่าจะทำตลาดเพียงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost เท่านั้น ขนาด 2.3 ลิตร 4 สูบ แต่มีการปรับจูนบางอย่างให้แตกต่างกัน ใช้งานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

Ford Ranger

ช่วงล่างสุดแกร่งด้านหน้ามาแบบปีกนก 2 ชั้น double-wishbone และด้านหลังแบบ leaf springs พร้อมระบบความปลอดภัย Autonomous Emergency Braking (AEB) เป็นระบบมาตรฐาน ส่วนระบบ Lane assist และ Blind-spot monitoring จะมีมาในรุ่น XLT ขึ้นไป และรุ่นบนจะมีระบบการตรวจจับคนเดินถนนและ Adaptive cruise control เพิ่มเข้ามา

Ford Ranger เวอร์ชั่นอเมริกัน เตรียมจำหน่าย ตั้งแต่รุ่นถูก XL, XLT, Lariat และ FX4 Off-Road Package ทั้งรุ่นขับสองยกสูงและขับสี่ 4WD เริ่มขายจริงต้นปี 2019 โดยค่าตัวอาจอยู่ในระดับ $24,300 - $32,210 หรือราว 807,000 – 1,070,000 บาท (ไม่รวมภาษีของเมืองไทย) ทั้งนี้ราคาจะอยู่ในระดับนี้หรือไม่ต้องติดตาม

Ford Ranger

Ford Ranger

 

ที่มา Carscoops

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ