เผยหมดใจ!! All New Hyundai Santa FE อเนกประสงค์หรู….ลุยตลาดโลก

  • โดย : Autodeft
  • 22 ก.พ. 61
  • 7,395 อ่าน

หลังเปิดตัวที่เกาหลีบ้านเกิดได้ไม่นาน Hyundai Motor เปิดตัว SUV พรีเมี่ยมสายเลือดกิมจิ อย่าง Hyundai Santa FE เจเนอเรชั่น 4 และพร้อมแล้วที่ตลาดโลกจะได้ยลโฉมตัวจริง อย่างเป็นทางการ

็ัีืHyundai Santa FE

Hynudai Santa FE เจนใหม่ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกเที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวขึ้นตั้งแต่ กระจังหน้าที่ยกงานดีไซน์จากรุ่น Kona พร้อมโลโก้ Hyundai พร้อมชุดไฟหน้า สองตำแหน่ง บน-ล่าง ที่รวมทั้ง ไฟเลี้ยวและไฟ DRL LED สุดเท่ และไฟหน้า LED มาเกือบหมด พร้อมออกแบบเสา A ให้บางลง เพื่อทัศนวิสัยในการมองเห็นมากขึ้น ติดตั้งกระจกแบบโอเปร่า มาใช้ในรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก ด้านท้ายออกแบบให้ทัดเทียมกับรถยุโรปพรีเมี่ยมากขึ้น และมิติตัวถังรถใหญ่ขึ้นทุกมิติ ตั้งแต่ความยาว 4,770 มม. ความกว้าง 1,890 มม. ความสูง 1,680 มม. ฐานล้อ 2,765 มม.

็ัีืHyundai Santa FE

็ัีืHyundai Santa FE

ภายในยังยืมดีไซน์อคอนโซลหน้าทั้งแผงจากรุ่น Kona มาออกแบบใหม่ให้เหมาะสม ซึ่งดูแล้วคล้ายกันมาก ทั้งจอแสดงผลขนาดใหญ่ตำแหน่งแผงช่องแอร์เป็นต้น เชื่อมต่อได้ทั้นใจด้วยระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay MirrorLink เอาใจคนจุของด้วยสัมภาระท้ายมากสุด 585 ลิตร และเบาะนั่งที่เลือกได้ทั้งแบบ 5 ที่นั่งในรุ่น Santa FE กับ 7 ที่นั่งในรุ่น Santa FE XL

็ัีืHyundai Santa FE

ขุมพลังแรงจาก ฮุนได มีทั้งให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ T-GDI 2.0 ลิตร 235 แรงม้า แรงบิด 353 นิวตันเมตร กับ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ CRDI 2 ความแรงตั้งแต่ ขนาด 2.0 ลิตร 186 แรงม้า แรงบิด 402 นิวตันเมตร และใหญ่สุด 2.2 ลิตร 202 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตันเมตร ทั้งสามขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ในชื่อ Smart Sense technology ติดตั้งออพชั่นเด็ด Rear Occupant Alert monitors หรือระบบเตือนเมื่อลืมผู้โดยสารวัยเยาว์ โดยเฉพาะเด็กๆ พร้อมระบบ Rear Cross-Traffic Collision Warning หรือระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลังมาด้วย

เบื้องต้น Hyundai Santa FE เจนใหม่ขายจริงที่เกาหลี ส่วนตลาดโลกพร้อมเผยที่งาน Geneva Motor Show 2018 นี้ ตั้งแต่วันที่ 8-18 มีนาคมนี้ ที่ สวิตเซอร์แลนด์

็ัีืHyundai Santa FE

็ัีืHyundai Santa FE

็ัีืHyundai Santa FE

 

 

ที่มา carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ