สาวกซิ่งได้เฮ!! Toyota Supra สปอร์ตคาร์ตัวแรง จ่อเผยจริงที่ Goodwood Festival

  • โดย : Autodeft
  • 8 ก.ค. 61
  • 5,134 อ่าน

สารพัดข่าวคราวการกลับมาของ Toyota Supra เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นและรอคอยการมาเพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของสปอร์ตคาร์ระดับตำนาน ที่ยังอยู่ในความทรงจำของสาวกมาช้านาน

Toyota Supra

ล่าสุด Twitter ของ โตโยต้า ยุโรป เผยแพร่ ทีเซอร์ใหม่ ลายพรางทั้งคันพร้อมตัวอักษร A90 (คาดเป็นรหัสตัวถัง) ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเผยตัวจริงในเวอร์ชั่นขายจริง หรือ Production Car

Toyota Supra รถยนต์ ตัวแรงเจนเนอเรชั่นที่ 5 รูปร่างคล้ายกับรถต้นแบบ Toyota FT1 Sport Coupe Concept มีการระบุออกมาชัดเจนว่าตัวรถมีความยาว 4,380 มม. กว้าง 1,855 มม. สูง 1,290 มม. และมีฐานล้อกว้าง 2,470 มม. น้ำหนักรวม 1,496 กิโลกรัม น่าจะทำให้ตัวรถมีความปราดเปรียวแต่แข็งแกร่งมากกว่าเดิมโดยพัฒนาร่วมกับค่าย BMW โดยใข้ชื่อรุ่นว่า BMW Z4 พร้อมกันนี้ขุมพลังคาดจะใช้เครื่องเดียวกันนั่นคือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 6 สูบ แถวเรียง 3.0 ลิตรจาก BMW พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และอาจมีเกียร์ธรรมดา เสริมทัพความแรง และกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 เพื่อความสมดุลของตัวรถและเพิ่มความเร้าใจมากขึ้น

เบื้องต้นสปอร์ตคาร์เจนใหม่จาก Toyota พร้อมที่จะยลโฉมท้าความเร็วที่งานเทศกาลรถแรง Goodwood Festival of Speed ​​2018 ระหว่างวันที่ 12 – 15 กรกฎาคม นี้ ที่ประเทศอังกฤษ

Toyota Supra

 

ที่มา Paultan และ Carwatch

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ