ISUZU Insight Fuel Economy Contest สมรภูมิแชมป์ประหยัดน้ำมันอัจฉริยะ บนเส้นทางต่างแดน ปีนัง–มะละกา

  • โดย : Autodeft
  • 7 ส.ค. 61
  • 10,226 อ่าน

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดแข่งขัน “แชมป์ประหยัดน้ำมันอัจฉริยะ ISUZU Insight Fuel Economy Contest” รอบชิงชนะเลิศบนเส้นทางสุดท้าทายในต่างแดนเป็นครั้งแรก! นำโดยแชมป์รอบคัดเลือก พิสูจน์ความเป็นสุดยอดนักขับอัจฉริยะระดับประเทศบนเส้นทางปีนัง-มะละกา โดยเปิดแอร์ตลอดเส้นทาง ตอกย้ำสมรรถนะความประหยัดน้ำมันของรถ ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power ขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

ISUZU D-MAX Blue Power

กลุ่มตรีเพชร โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขัน “แชมป์ประหยัดน้ำมันอัจฉริยะ ISUZU Insight Fuel Economy Contest” รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นครั้งแรกที่ อีซูซุ ได้จัดแข่งขันขับประหยัดน้ำมันในเส้นทางนอกประเทศไทย โดยใช้เส้นทางจากปีนัง–มะละกา ประเทศมาเลเซีย ระยะทาง 520.20 กม. โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ทีมซึ่งเป็นแชมป์ในแต่ละเส้นทางของรอบคัดเลือกนั้น จะต้องจับฉลากว่าจะได้ขับรถรุ่นไหน อีกทั้งเส้นทางที่ใช้นั้นไม่ใช่เส้นทางที่เคยขับ มาก่อน ก็จะยิ่งเพิ่มความยากและความท้าทายในการชิงตำแหน่ง “แชมป์ออฟเดอะแชมป์” เรื่องการขับประหยัดน้ำมัน

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

ซึ่งเป้าหมายของการจัดกิจกรรมนี้ อีซูซุไม่เพียงต้องการเน้นให้เห็นถึงความโดดเด่นของเครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power และ ISUZU Insight เทคโนโลยีอัจฉริยะหนึ่งเดียวของอีซูซุที่ช่วยพัฒนาการขับขี่ให้ดีขึ้น ปลอดภัยยิ่งขึ้น และประหยัดน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น ยังต้องการให้ผู้ใช้รถชาวไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ “น้ำมัน” ทุกหยดอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งผลการแข่งขันและอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดของรถทั้ง 6 คันอยู่ที่ 25.04 กม./ลิตร และทุกคันยังได้คะแนน ISUZU Insight 100 คะแนนเต็ม ซึ่งถือว่าสุดยอดมาก การแข่งขันครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ความโดดเด่นเรื่องความประหยัดน้ำมันของรถ ISUZUได้อย่างชัดเจน ซึ่งทักษะการขับประหยัดน้ำมันนั้น ทุก ๆ คนสามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย”

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

การแข่งขัน “แชมป์ประหยัดน้ำมันอัจฉริยะอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศนี้ ผู้ร่วมแข่งขันจะต้องขับจากจุดเริ่มต้นถึงจุดสิ้นสุดตามเส้นทาง ระยะทาง และระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากผลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยจาก “รายงานการขับขี่ ISUZU Insight” และในกรณีที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยเท่ากัน จะใช้คะแนนรวมสูงสุดของผลคะแนนการขับขี่จาก “รายงานการขับขี่ ISUZU Insight” มาร่วมในการพิจารณาด้วย โดยตลอดเส้นทางการแข่งขัน เหล่านักขับจะมีเวลาเพียง 8 ชั่วโมงเศษ ในการขับผ่านเส้นทางต่าง ๆ ที่ไม่คุ้นเคยในสภาพการจราจรปกติของประเทศมาเลเซียที่ค่อนข้างคับคั่งในบางจุด สะพานข้ามเมืองที่ลาดชัน และทางขึ้นเขาสุดท้าทาย ผ่านทางแยกตัดสลับกับเส้นทางถนนปกติเป็นระยะ ในอุณหภูมิกว่า 31 องศาเซลเซียส ซึ่งผู้ที่ทำสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุดในแต่ละรุ่นได้รับรางวัล เงินสด จำนวน 200,000 บาท และรองชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด จำนวน 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

 

โดยมีผลการแข่งขันปรากฎดังนี้

ISUZU D-MAX Blue Power

รางวัลชนะเลิศ : รุ่นสเปซแค็บ เกียร์ธรรมดา

รถหมายเลข 06: คุณธรรมนูญ ประเสริฐวัฒนากร และ คุณสิตาพร แซ่ตั้ง

(อาชีพธุรกิจส่วนตัว) / สถิติ 25.04 กม./ลิตร

ISUZU D-MAX Blue Power

สำหรับผม การแข่งขันครั้งนี้เป็นอะไรที่โหดมากครับ เพราะต้องขับระยะทางมากถึง 520.20 กม. ในวันเดียว ภายใน 8 ชั่วโมง ยิ่งต้องมาเจอเส้นทางต่างประเทศที่ไม่ชิน และทางขึ้นภูเขามาก ๆ ประมาณ 80% ของเส้นทางโดยรวมทั้งหมด ยิ่งเพิ่มความยากเข้าไปอีก แต่ก็ได้รับประสบการณ์ที่ดี ใช้น้ำมันได้คุ้มค่ามากครับ เทคโนโลยีอินไซท์ของอีซูซุช่วยพัฒนาทักษะการขับขี่ได้จริง คู่เราเน้นการประสานกันของนักขับและผู้นำทางช่วยดูเส้นทาง คำนวณระยะทางและความเร็วว่า ต้องวิ่ง 70-80 ต่ำสุด หรือไม่ให้เกิน 90-100 กม./ชม. เพราะการขับขี่ในชีวิตจริงให้ประหยัดน้ำมันนั้น ความเร็วควรอยู่ที่ 70-90 กม./ชม. พอแข่งเสร็จเลยมั่นใจมากครับ อยากให้ผู้ใช้รถอีซูซุเข้าร่วมกิจกรรมขับประหยัดน้ำมันกับอีซูซุ เป็นกิจกรรมที่ท้าทายได้ทดสอบสมรรถนะรถ แล้วยังพัฒนาทักษะของตัวเองได้อีกด้วย”

ISUZU D-MAX Blue Power

รางวัลชนะเลิศ : รุ่นไฮแลนเดอร์ 2 ประตู เกียร์ธรรมดา

รถหมายเลข 03: คุณสุเทพ เอี่ยมสำอางค์ และ คุณสมพร ยอดวัน

(อาชีพธุรกิจส่วนตัว) / สถิติ 22.52 กม./ลิตร

 

ประทับใจในการแข่งขันครั้งนี้มากครับ ได้รู้เทคนิคในการขับประหยัดน้ำมันเพิ่มมากขึ้น ต่อไปก็จะนำไปใช้ต่อในชีวิตจริง ตลอดการแข่งขันนี้ส่วนที่ยากคือ เส้นทางเพราะเราไม่คุ้น มีขึ้นเขาเยอะด้วย มีง่วงบ้าง ต้องให้คนนำทางช่วยคุยถาม-ตอบกันเรื่องเส้นทางให้สดชื่นขึ้น ตอนแข่งเสร็จก็ยังลุ้น ๆ อยู่ว่าผล จะออกมาอย่างไร แต่ก็ทำเต็มที่ครับ ซึ่งก็มั่นใจในสมรรถนะของรถอีซูซุ ชอบที่การออกตัวดี เครื่องยนต์วิ่งนิ่มครับ ดีใจครับที่สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นไฮแลนเดอร์ 2 ประตู เกียร์ธรรมดามาได้ครับ”

ISUZU D-MAX Blue Power

รางวัลชนะเลิศ : รุ่นไฮแลนเดอร์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ

รถหมายเลข 02: คุณวุฒินันท์ แก้วนอกเขา และ คุณยุวดี จันทร์เนย

(อาชีพธุรกิจส่วนตัว) / สถิติ 20.89 กม./ลิตร

ISUZU D-MAX Blue Power

อุปสรรคในการแข่งครั้งนี้น่าจะเป็นเส้นทางช่วงขึ้นเขา มีทางลาดชันเยอะ ต้องขับด้วยความระมัดระวัง และพยายามเลี้ยงรอบเครื่องยนต์ให้คงที่ เรื่องเวลาก็มีส่วนกดดัน ยิ่งเป็นเส้นทางที่ไม่เคยมาก็กลัวหลง แถมเป็นน้องใหม่ยังไม่เคยแข่งมาก่อน แต่พอผ่านมาได้ก็ลุ้นอยู่ว่าผลจะดีมั้ย สถิติที่ทำได้คือ 20.89 กม./ลิตร ผมมองว่าอีซูซุอินไซท์เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ ช่วยให้เราขับได้ประหยัดขึ้น ขับเก่งขึ้น รู้ข้อผิดพลาดในการขับขี่ของตัวเอง แล้วเอามาปรับเรื่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีเพราะจับฉลากได้รุ่นเดียวกับที่ใช้ในปัจจุบัน ก็ทำเต็มที่ครับ มาขับไกล ๆ แบบนี้ไม่ต้องห่วงเลยเพราะเชื่อมั่นเรื่องสมรรถนะของรถอีซูซุ ชอบที่ช่วงล่างหนึบ ความปลอดภัยสูง”

 

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจพิชิตความเป็นเจ้าแห่ง “แชมป์ประหยัดน้ำมันอัจฉริยะอีซูซุ” เรียบร้อยแล้ว อีซูซุได้นำเหล่าผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 ท่าน ท่องเที่ยวเมืองมะละกา เมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศมาเลเซีย ล่องเรือมะละกา ริเวอร์ ครูซ ชมทัศนียภาพสุดงามของสตรีทอาร์ตตลอด 2 ฝั่งลำน้ำ และเดินทางต่อสู่เมืองปูตราจายา เมืองใหม่ทางตอนใต้ของกัวลาลัมเปอร์ ที่ถือกำเนิดขึ้นจากแนวคิดของ ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันใช้เป็นศูนย์กลางทางราชการของประเทศ เพียบพร้อมไปด้วยระบบสาธารณูปโภคอย่างเป็นระบบ มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นเป็นแลนด์มาร์คหลายแห่ง เช่น มัสยิดปูตรา (มัสยิดสีชมพู) และทะเลสาบปูตราจายา ก่อนเดินทางกลับสู่ประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

ISUZU D-MAX Blue Power

ISUZU D-MAX Blue Power

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ