2014 Audi A8 การกลับมาของตัวหรู ชั้นนำ

  • โดย : Autodeft
  • 12 ก.ย. 56
  • 7,029 อ่าน

Audi เปิดเรือธงตัวหรูลำใหม่ Audi A8 เพิ่มความหรูทันสมัย และเร้าใจในการขับขี่เช่นเดิม

ใครที่ชื่นชอบภาพยนต์ที่มีเรื่องราวรถยนต์คงไม่มีใครไม่ผ่านตา ภาพยนต์เรื่อง Transporter “เพชรฆาต สัญชาติเทอร์โบ” ซึ่งหลัง หลายคนคงเห้นแล้ว ว่าพระเอกสุดหล่อเรามาพร้อมกับเรือนร่างสุดหล่อ แถมหรูหรา และที่ขาดไม่ไดั คือความแรง และที่เราพูดถึง มันก็ไม่ใช่รถอะไร อื่นไกลกว่า Audi A8

เรือนร่างหรูหรา ดูดี มีระดับ เป็นผลงานรถยสนต์สุดหรูระดับเรือธงของค่าย โดยครั้งนี้มันกลับมาพร้อมความหรูหรา และทันสมัยมากยิ่งขึ้น จนไม่ว่าใครคงต้องชายตาใน Audi A8 ใหม่ ที่สวยหล่อหน้ามล กว่าเดิม

2014 Audi A8

การปรับปรุงโฉมครั้งนี้ Audi เน้นพัฒนารถยนต์ Audi A8 ใหม่ ไปในทางความทันสมัยมากขึ้น เรือนร่างดั้งเดิม ถูกเสริมแต่งให้มีความล้ำหน้า โดยเฉพาะโคมไฟหน้าใหม่ที่ปรับโฉมให้มีความลงตัว ด้วยการใช้ไฟหน้าแบบ Matrix LED มาตอบโจทย์ ซึ่งไฟหน้าแบบนี้จะเป็นมาตรฐานในทุกรุ่น ตั้งแต่ V8 ขึ้นไป

ด้านหน้า กระจังหน้าโครงเดียวถูกขัดเกลาให้ดูแตกต่างจากรุ่นเดิม เช่นเดียวกับฝากระโปรงหน้าที่โค้งมลหรูหราลงตัว ส่วนด้านหลังปรับรถให้ มีการตอบโจทย์ในเรื่องของการออกแบบที่มีเสน่ห์ มากขึ้น ผ่านไฟท้ายใหม่แบบ LED แถมเสน่ห์ความหรูนิดๆ ด้วยขอบคิ้วโครเมี่ยม

ในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มความแตต่างให้หลากหลายมากขึ้นตามความต้องการ ของลูกค้า รวมถึงเพิ่มความหรูหรา ด้วยไม้ Poplar บุในห้องโดยสารสีน้ำตาล ที่ให้สไตล์หรูประดุจห้องทำงานเคลื่อนที่ได้ หรือจะเลือกสีน้ำตาลทอง ยังรวมถึงหนัง Unikat ที่หรูหรา และไม่เพียงเท่านี้ ยังมีออพชั่นต่างอีกมากมายให้เลือก ตั้งต่เบาะนั่งที่มีระบบดันหลังชั้นเลิศ พร้อมตัวระบายความร้อน ไปจนถึงความหรูหราระดับพรีเมี่ยม อย่างคอนโซลกลางหุ้มหนัง ในรุ่น A8L เวอร์ชั่นฐานล้อยาว รวมถึงเบาะนั่งที่ให้ความสบาย รวมถึงที่พักเท้านวดไฟฟ้า

2014 Audi A8

2014 Audi A8

ถ้านั่นหรูแล้ว คุณอาจจะยังไม่คิดว่า มันมีมากได้กว่านี้อีก เริ่มจากระบบปรับอากาศแยกอุณหภูมิในห้องโดยสารได้ 4 โซน หรือ ถ้าคุณอยากรู้สึกว่าเป็นบุคคลสำคัญ ลองสั่งระบบปิดประตูโดยอัตโนมัติ เป็นออพชั่นเสริม ก็คงดูเท่ห์ไม่น้อย

ด้านเครื่องยนต์ Audi A8 ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์มากมายหลากหลายรุ่น แต่ทั้งหมดเน้นในการให้สมรรถนะการขับขี่และยังมีประสิทธิภาพในการใช้น้ำมัน เริ่มตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 TFSI 310 แรงม้าเพิ่มจากเดิม 20 แรงม้า ตามด้วยเครื่องยนต์ 4.0 TFSI ให้กำลัง 435 แรงม้า สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ใน 4.5 วินาที และเช่นเคยในเวอร์ชั่นท๊อปสุดของตระกูล จะยังมี W12 6.3 ให้กำลัง 500 แรงม้า

นอกจากเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซินที่เปิดตัวออกมาแล้ว มันยังมีวางจำหน่ายในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เริ่มจากเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร TDI ให้ กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องที่มีความประหยัดมากที่สุด ด้วยตัวเลขเฉลี่ย 5.9 ลิตร/100 กิโลเมตร หรือจะเวอร์ชั่นดีเซลพลังสะอาดขนาด 4.2 ลิตร ให้กำลัง380 แรงม้า แต่ให้แรงบิด 850 นิวตันเมตร

2014 Audi A8

และไม่หมดแค่นั้น เพราะยังมี Audi A8 Hybrid ตอบโจทย์ด้วยการนำเครื่องยนต์ TFSI 2.0 ลิตร มาเป็นต้นกำละงพ่วงด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า แต่ให้แรงบิด 480 นิวตันเมตร

สำหรับในการกลับมาครั้ง Audi A8 ยังมีเวอร์ชั่นแรงเร้าใจในสมรรถนะ Audi S8 ใหม่ ที่เน้นในความสามารถการขับขี่ล้วนๆ และใต้ฝากระโปรงเรือนร่างเจ้าตัวหรูคันนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 TFSI ขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 510 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ใน 4.2 วินาที โดย Audi A8 ใหม่ทุกรุ่น มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Audi A8 และ S8 ใหม่ จะวางจำหน่ายในตลาดเยอรมัน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยจะโชว์โฉมอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ส่วนราคาจำหน่ายจะเคาะขายเริ่มที่ 74,500 ยูโร หรือราวๆ 3.725 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ