2015 Chevrolet Trailblazer ไม่เปลี่ยนมากแต่ลงตัวขึ้น

  • โดย : Autodeft
  • 5 ก.พ. 58
  • 14,381 อ่าน

Chevrolet เปิดตัวรถยนต์ Chevrolet Trail Blazer รุ่นปี 2015 ใหม่ เพื่มความคุ้มค่าเติมออพชั่นสุดหรูให้ความลงตัว

 

 

ผ่านมาหลายปีกับการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ในนามของ Chevrolet Trailblazer   ยอดรถยนต์อเนกประสงค์ชั้นนำที่เข้ามาสู่ตลาดไทย และด้วยเวลาที่ผันผ่านไปก็ได้เวลาที่มันจะลูบหน้าทาโฉมอีกครั้ง

การแนะนำรถยนต์   Chevrolet Trailblazer  ใหม่ครั้งนี้นับเป็นอีกครั้งที่ค่ายโบว์ไทน์ เปิดเรือนร่างใหม่ของมันออกมา ด้วยความต้องการตอบโจทย์ในความหรูหรามากขึ้นให้ลงตัวในออพชั่นการขับขี่ที่ครบครันอยู่แล้ว

ในปีใหม่รุ่นใหม่ของรถยนต์อเนกประสงค์   Chevrolet Trailblazer  ใหม่มาพร้อมการตอบโจทย์มากขึ้น เรือนร่างที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายนัก ตอบโจทย์เริ่มต้นด้วยการแนะนำสีตัวถังใหม่ อย่างสีเทา Satin Steel Gray ขณะที่ด้านหลังใช้ไฟท้ายแอลอีดีเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LTZ และ LTZ1 เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยบนท้องถนนให้มองเห็นได้ชัดขึ้น

ในห้องโดยสาร  Chevrolet Trailblazer   เติมออพชั่นในการขับขี่เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เริ่มจากติดตั้งกล้องมองหลัง ใหม่ โดยใช้งานร่วมกับระบบ  อินโฟเทนเมนท์เชฟโรเลต มายลิงค์ (MyLink) ทำงานผ่านหน้าจอสีแบบทัชสกรีน และระบบนำทางผ่านดาวเทียมในตัว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน USB และ AUX ได้ เมื่อเชื่อมต่อแล้วจะมีการแสดงเมนู ได้แก่ เพลง, รูปภาพและวิดีโอ, โทรศัพท์, สมาร์ทโฟน  เช่นเดียวกันมันยังเป็นจอที่ใช้ในการบอกในการถอยหลัง พร้อมเส้นกริดที่สามารถหมุนตามจังหวะของพวงมาลัยได้

พร้อมกันนี้  Chevrolet Trailblazer   ใหม่ ยังมาพร้อมหนังคุณภาพดี สะดุดตาด้วยสี Brown Stone เพิ่มความหรูหรา ด้วยวัสดุเสริมสีดำมันเงา Piano Black บนแผงแดชบอร์ด คอนโซลกลาง และพวงมาลัย นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถสัมผัสได้ถึงความเงียบในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้น แต่งแต้มเพิ่มเติมวัสดุดูดซับเสียง ช่วยแยกเสียงรบกวนระหว่างห้องเครื่องยนต์และห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เบาะที่นั่งผู้ขับขี่พัฒนาเป็นเบาะนั่งปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ขณะที่ผู้โดยสารทุกที่นั่งจะรู้สึกเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศของเทรลเบลเซอร์ที่มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารทั้งสามแถว

และผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบความประหยัดน้ำมันผ่านหน้าจอแสดงผลอีโค อินเด็กซ์ (Eco Index) หน้าจอสถิติแสดงอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงในช่วง 50 กิโลเมตรที่ผ่านมา แสดงผลเป็นรูปใบไม้หากมีการขับขี่ประหยัดน้ำมัน

Chevrolet trailblazer ใหม่ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ เจนเนอเรชั่นที่สอง ขนาด2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตรผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถรองรับยูโร 5

โดยรุ่น 2.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงถึง 200 แรงม้า (147 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ทำให้เทรลเบลเซอร์เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดและมีแรงบิดสูงสุดในรถระดับเดียวกัน ส่วนในรุ่น 2.5 ลิตรให้พละกำลัง 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังลงชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด เน้นบุคลิกอันทรงพลังของขุมพลังดูราแม็กซ์

ช่วงล่าง  Chevrolet trailblazer ใหม่ เป็นแบบคอยล์สปริงทางด้านหน้า และแบบ 5 ลิงค์ ซึ่งเป็นระบบที่พบได้ในรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมียม การออกแบบช่วงล่างเช่นนี้ ช่วยลดความสะเทือนและอาการโยนตัวของรถ คอยล์สปริงยังช่วยลดแรงกระแทกได้ดีในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด และเพิ่มความนุ่มนวลเวลาขับขี่ผ่านเส้นทางอันขรุขระ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจในทุกการขับขี่

ส่วนเรื่องความปลอดภัยครบครันทั้งแบบแอคทีฟและแบบแพสซีฟ เทรลเบลเซอร์ใหม่ มาพร้อมเข็ดขัดนิรภัยผ่อนแรงอัตโนมัติ ช่วยลดแรงกระชากจากการรั้งของเข็มขัดนิรภัย ทำงานร่วมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้า

นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรก ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน ระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน

Chevrolet Trailblazer ใหม่รุ่นปี  2015 พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป้นต้นไปที่โชว์รูม  Chevrolet  ทั่วประเทศ โดยมี 4 รุ่นย่อยให้เลือกมีราคาจำหน่ายดังนี้

 

เทรลเบลเซอร์ 2.5 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อ เกียร์ธรรมดา รุ่น LT         1,095,000 บาท

เทรลเบลเซอร์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อ เกียร์อัตโนมัติ รุ่น LT        1,129,000 บาท

เทรลเบลเซอร์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อ เกียร์อัตโนมัติ รุ่น LTZ      1,289,000 บาท

เทรลเบลเซอร์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ รุ่น LTZ1        1,465,000 บาท

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

5 เรื่องน่าสนใจ