2015 Honda Legend ตำนานความหรูที่กลับมาอีกครั้ง

  • โดย : Autodeft
  • 11 พ.ย. 57
  • 8,078 อ่าน

Honda motor japan เปิดตัวยนตรกรรมสุดหรูรถยนต์เรือธง honda Legend ใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ชูสมรรถนะเครื่อง V6 3.5 ลิตร ที่มาพร้อมสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีแต่ประหยััดเท่าเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง

 

 

ถ้าถามว่ารถยนต์จากค่าย  Honda  รุ่นใดหรูที่สุดโดยไม่นับแบรนด์ที่ทำตลาดหรูโดยเฉพาะ ตั้งแต่อดีตมารถยนต์   Honda Legend   เรียกว่าเป็นรถยนต์ที่สร้างปรากฏการณ์ในตลาดมายาวนาน ด้วยดารนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ จนกลายเป็นรถเรือธงที่จับตา และล่าสุดรุ่นใหม่ของมันเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

ตัวตนใหม่ของรถยนต์เรือธง   Honda Legend  ใหม่ มาพร้อมการนำเสนอที่มีความแตกต่างในตัวตนด้วยการออกแบบที่เน้นความหรูผสานความทันสมัย อย่างกลมกลืน รวมถึงความปราดเปรียวที่สร้างความลงตัว ไม่ให้เส้นสายดูมีความน่าเบื่อในการออกแบบ เช่นเดียวกันยังสร้างความหรูหราด้วย

ตัวตนที่ดูดีมาพร้อมรายละเอียดภายนอกที่สำคัญเริ่มจากไฟหน้าแบบ LED  ที่โดดเด่นคล้ายเครื่องประดับสุดหรู  Jewel headlight ที่ให้ทั้งสไตล์การออกแบบและการส่องสว่างที่ดี รวมทั้งแม้แต่การวางแสงต่ำในการขับขี่ก็ยังสามารถส่องได้ขอบทางช่วยเพิ่มในเรื่องของความลงตัวในการขับขี่

ในห้องโดยสาร   2015 Honda Legend  ใหม่ มาพร้อมตัวตนที่ให้ความหรูหราที่สุดเท่าที่จะทำได้ รถยนต์ที่ออกแบบมาให้เครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหน้า พยายามสร้างสรรค์ตัวตนที่ให้ความลงตัวในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ด้วยพื้นที่โดยสารใน  Honda Legend  ที่กว้างขวาง มีพื้นที่วางขามากขึ้น โดยเฉพาะการโดยสารตอนหลัง

รวมถึงความสบายในห้องโดยสาร  Honda   มั่นใจมาก จนบอกว่าดีที่สุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกันตอบโจทย์ในเรื่องความสบาย ไม่ว่าจะเส้นสายในการออกแบบแผงประตู ไปจนถึงที่พักแขน

และนอกจากนี้ห้องโดยสาร ยังมาพร้อมความเงียบ และให้ทุกรายละเอียดเพื่อความสบายสูงสุดไม่ว่าจะการออกแบบที่ลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ รวมถึงการบุเสียงในห้องโดยสารให้ตอบสนองในความเงียบสูงสุด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการเซทช่วงล่างเพื่อความนุ่มนวลในการขับขี่

ไฮไลท์สำคัญของรถยนต์   Honda Legend   ใหม่อยู่ที่การแนะนำเครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ SPORT HYBRID SH-AWD  แนะนำมาพร้อมเครื่องยนต์  V6  ขนาด 3.5  ลิตร มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3  ตัวตอบสนองในการขับขี่ด้วยกำลังสูงสุด 382 แรงม้า ให้กำลังเทียบเท่าสมรรถนะเครื่องยนต์จากรุ่น V8  

รวมถึงเครื่องยนต์สมรรถนะสูงยังมาพร้อมเทคโนโลยี  Honda Variable Cylinder Management   หรือ   VCM   ช่วยเพิ่มในความประหยัดในยามใช้ความเร็วต่ำ ด้วยปรับลดการทำงานเหลือเพียง   3  สูบ ในด้านใดด้านหนึ่งของเครื่องยนต์   V   เพื่อความประหยัดมากที่สุด

ในขณะที่ระบบไฮบริดจะเข้ามาช่วยในการขับขี่ทั้งยังเก็บพลังงานเมื่อลดความเร็วหรือเบรก โดยติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวไว้ทางด้านหลัง อีกตัวไว้ทางด้านหน้า โดยในการขับขี่ภายใต้  EV Drive Mode  มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวจะทำงาน  ช่วยในการขับขี่ และเมื่อต้องการขับขี่เดินทางไกล ก็จะเข้าสู่  Engine Drive   ซึ่งจะขับเคลื่อนสองล้อหน้า และในบางจังหวะที่ต้องการอัตราเร่งมาก ระบบจะขับเคลื่อนสมรรถนะด้วยระบบขับเคลื่อน 4  ล้อ ตามสภาพความต้องการของผู้ขับขี่ ที่สำคัญมันได้ความประหยัดเทียบเท่าเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ เพียง  16.8  ก.ม./ลิตร

ท้ายสุดภายใต้สโลแกนใหม่ของ  Honda  ที่ว่า   Safe for everyone  ระบบความปลอดภัยใน  Honda Legend   จึงมาพร้อมระบบ   Honda Sensing   เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด ที่รวมเอาระบบความปลอดภัยมาทำงานสอดผสานในระว่างการขับขี่

Honda Legend  ใหม่ ยังไม่มีกำหนดการในการทำตลาดอื่นๆ นอกจากในประเทศญี่ปุ่น แต่แน่นอนว่าเจ้าเรือธงคันนี้ให้เราได้เห็นอะไรมากขึ้นในรถยนต์สุดหรูที่มาพร้อมความประหยัดและสมรรถนะในการขับขี่

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY871]

5 เรื่องน่าสนใจ