2015 Mazda 2 มาแล้วตัวจริง ว่าที่ซิตี้คาร์ Mazda

  • โดย : Autodeft
  • 17 ก.ค. 57
  • 26,360 อ่าน

เผยแล้วว่าที่ซิตี้คาร์น้องใหม่ 2015 Mazda 2 หน้าตาคล้ายต้นแบบ Mazda Hazumi พร้อมขายในปีนี้ ไทยมีโอกาสลุ้นปีหน้า

 

 

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์  Mazda  ดูจะได้รับความสนใจมาก ตั้งแต่พวกเขาเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ  Mazda Hazumi  ออกมา ทุกคนก็เฝ้ามองว่าว่าที่รถยนต์ซิตี้คาร์รุนใหม่ที่จะออกมาในนาม  Mazda 2  จะเป็นอย่างไร

แม้ว่าไทยอาจจะต้องรอหน่อย กับ 2015 Mazda  2  ใหม่  ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นในฐานะ  Mazda Demio   ใหม่ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่ Mazda  เปิดตัวรถยนต์ซิตี้คาร์ใหม่นี้ เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้พอสมควร

2015 Mazda 2

รถยนต์ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ 2015 Mazda 2

จากข้อมูลที่เผยออกมาในญี่ปุ่น เชื่อว่าหลายคน คงจะเห็นแล้วว่าเส้นสายการออกแบบ  Kodo  ในรถยนต์  Mazda  2 ใหม่ นั้น ยังคงมีความเหมือนกับรถยนต์ต้นแบบ  Mazda Huzami  อย่างที่เคยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ จนแทบไม่มีความต่างเว้นรายละเอียดใหม่ๆ  แต่ภาพรวมมันยังสอดคล้องกับรถยนต์  Mazda 3  และ  Mazda 6  ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้

และยังมีความเป็นไปได้สูงที่มันจะมีขนาดตัวถังเทียบเท่ากับรถต้นแบบ  Mazda Hazumi  ใหม่ ซึ่งในตัวต้นแบบมีความยาว 4,070  มม. กว้าง 1,730  ม.ม.  และสูง 1,450   ม.ม.

ภายในห้องโดยสารว่าที่ 2015 Mazda 2  ใหม่ ให้ความสะอาดสะอ้านในการออกแบบ และยังสอดคล้องในความทันสมัยไปพร้อมกัน โดยมันได้ความเหมือนจากรถยนต์  Mazda 3  ใหม่ที่ออกมา ทั้ง หน้าจอแบบ  Headup Display   ตรงหน้าคนขับไปจน ถึง เรือนไมล์ที่ออกแบบให้มีความคล้ายกัน

2015 Mazda 2

ส่วนเบาะนั่งภาพที่เห็นเชื่อว่าน่าจะเป็นรุ่นท๊อป ซึ่งจะใช้เบาะนั่งสีขาวให้การตัดกับห้องโดยสารสีดำ ซึ่งเราหลายคนคงจะเคยเห็นในรุ่นท๊อปของรถยนต์  Mazda 3  ไปแล้ว

ด้านเครื่องยนต์   2015 Mazda 2  ใหม่ มาพร้อมขุมพลัง  Mazda Skyactiv  ทั้งในรุ่นเบนซิน ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.3  ลิตร ให้กำลัง   99  แรงม้า และยังมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์  1.5  ลิตร   ให้กำลัง 109  แรงม้า รวมถึงยังมีการแนะนำเครื่องยนต์ ดีเซล  1.5  ลิตรใหม่เข้ามาตอบโจทย์ ให้กำลัง 104  แรงม้า ซึ่งจะส่งกำลังลงทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ

ท้ายสุดแม้จะเปิดหน้าค่าตามาแล้ว  Mazda 2  ใหม่ จะเริ่มขายในอีกไม่ช้านี้ โดยรายละเอียดทั้งหมดจะมีมากขึ้นในช่วงนี้นี้อย่างแน่นอน

 

ภาพจาก  Carscoop

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY619]

5 เรื่องน่าสนใจ