2015 Volkswagen Passat หรูชั้นนำในราคาที่ต้องได้

  • โดย : Autodeft
  • 5 ก.ค. 57
  • 10,523 อ่าน

ค่ายผู้ผลิตรถยนต์เยอรมัน Volkswagen เปิดตัวรถยนต์ Volkswagen Passat ใหม่ รุ่นปี 2015 ใหม่ในยุโรป เน้นตอบโจทยความทันสมัยที่กลมกลืนอย่างลงตัวในราคาย่อมเยาว์

 

 

หากวันหนึ่งเรามีความรู้สึกว่าเราต้องการรถยนต์นั่งสุดหรูมาตอบโจทย์ในการขับขี่นั้น เชื่อเลยว่าหลายคน คงจะมองข้ามรถยนต์  Volkswagen  ทั้งที่แบรนด์รถยนต์รายนี้เป็นค่ายรถยนต์ที่สร้างสมรรถนะมาตอบโจทย์พร้อมความหรูจากยุโรป โดยหนึ่งในรถรุ่นที่ทำตลาดดีมายาวนาน มันก็ไม่พ้น  Volkswagen Passat ที่จับจองภายในใจใครหลายๆคน

รถยนต์  Volkswagen Passat  ใหม่ ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของรถยนต์ที่ได้รับความนิยมรุ่นหนึ่งของโลก ด้วยการแนะนำความหรูหราในราคาที่จับต้องได้ และร่นใหม่ ก็พร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในยุโรปในอีกไม่นานนี้

2015  Volkswagen Passat

2015  Volkswagen Passat

2015 Volkswagen Passat   ใหม่ เปิดเรือนร่างใหม่ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยตัวตนในการออกแบบและการวิศวกรรมที่ผสานกัน ด้วยน้ำหนักที่น้อยลงกว่าเดิมถึงร้อยละ 85 ทำให้มีอัตราประหยัดดีขึ้นถึงร้อยละ  20

ภายการสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ Volkswagen Passat  ใหม่ ถูกสร้างบนแพลทฟอร์ม  MQB โดยรุ่นใหม่นั้นมีการปรับขนาดเรือนร่างเล็กน้อย เริ่มจากความยาวสั้นลงกว่าเดิมนิดหน่อย  -2 ม.ม. โดยในรุ่นใหม่มันมีความยาวเพียง   4,767 ม.ม. เช่นเดียวกับ ความกว้างที่เพิ่มขึ้น 12 ม.ม. จนยืนอยู่ที่ 1,832 ม.ม. และท้ายสุดมีความยาวระยะฐานล้อยาวมากกว่าเดิม 80 ม.ม. มีความยาว 2,791 ม.ม.

ด้วยปรัชญาในการออกแบบ  Volkswagen Passat   ใหม่ ที่มองว่ารถยนต์ที่มีความหรูหราไม่จำเป็นที่จะต้องมีราคาที่แพงมากกอย่างที่คิด ทำให้  Passat  ใหม่ มีความหรูหรามากขึ้น พร้อมพื้นที่โดยสารที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การบรรทุกสัมภาระที่ดีมากกว่าเดิม เพิ่มพื้นที่อีก 21 ลิตร จนมีพื้นที่ในเรื่องสัมภาระถึง 586   ลิตร ส่วนในรุ่นสเตชั่นแวกอน เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระอีก  47  ลิตร จนมีพื้นที่ 650   ลิตร และเมื่อพับเบาะจะมีพื้นที่มากถึง   1,780   ลิตร เลยทีเดียว

2015  Volkswagen Passat

การออกแบบภายในมีการออกแบบให้มีความทันสมัยในการออกแบบมากขึ้น ด้วยการให้รายละเอียดระบบความบันเทิงใหม่ ด้วยชุดจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รวมถึงยังมีชุดจอขนาด 6.5  นิ้ว แสดงข้อมูลในการขับขี่ อีกด้วย

ในรุ่นใหม่นี้เพื่อให้ตรงกับลักษณะของตลาดทีเปลี่ยนไปในหลายๆด้าน  Volkswagen Passat   ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่ต้นกำลังเพื่อความประหยัด  118 แรงม้า ไปจนถึงสูงสุด  276  แรงม้า ตอบความหลากหลายตามความต้องการในการขับขี่ โดยทุกรุ่นยังติดตั้งระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ  Star-Stop  และ  Regenerative Brake System  แถมยังผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 6  ทุกรุ่น

แต่ทีเด็ดอยู่ที่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่เข้ามาตอบโจทย์ในการใช้งานด้วย เครื่องยนต์  1.4  TSI Plug in Hybrid  ซึ่งสามารถทำกำลังได้ถึง   208  แรงม้า โดยสามารถขับระบบไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง   50   ก.ม.  

2015  Volkswagen Passat

ส่วนในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล แนะนำขุมพลัง TDI  2.0 ลิตรใหม่ ที่พัฒนาให้มีกำลังถึง   236 แรงม้า ให้สมรรถนะแรงที่สุด ด้วยชุดเกียร์  DSG  ใหม่ และระบบขับเคลื่อน 4  ล้อ 4  motion   ใหม่ และแรงมากพอที่จะทำให้กระโดออกจาก  0-100  ก.ม./ช.ม.  ได้ใน  6.1  วินาที และทำความเร็วสูงสุดถึง   240 ก.ม./ช.ม.   แต่ก็ยังดีพอที่จะให้ความประหยัดเฉลี่ย 5.3 ลิตร/100 ก.ม.

และท้ายสุด Volkswagen  Passat   ใหม่ ยังให้ระบบความปลอดภัยที่มากกว่าด้วย ระบบต่างๆมากมาย ทั้ง Front Assist plus City Emergency Braking ที่ทำงานอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินเท้า และ รวมถึงยังมีระบบ  Emergency Assist ซึ่งในสถานการณ์คับขันจริงๆรถอาจจะหยุดเองโดยอัตโนมัติ ,รวมถึงยังมีระบบ Trailer Assist ผู้ช่วยในการลากจูงทำให้ควบคุมง่ายในยามขับขี่และ ระบบ Traffic Jam Assist อีกด้วย

2015 Volkswagen Passat   ใหม่นั้น เตรียมวางจำหน่ายในต่างประเทศในเร็วๆ นี้ โดย มันจะแสดงตัวเองอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน Paris motor show 2014

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY598]

5 เรื่องน่าสนใจ