2015 Volvo XC90 มาแล้วเรือธงอเนกประสงค์หรู ล็อตแรกเพียง 1,927 คันเท่านั้น

  • โดย : Autodeft
  • 27 ส.ค. 57
  • 18,551 อ่าน

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการรถยนต์ Volvo XC90 ใหม่ ประเดิมขายล็อตแรกเพียง 1,927 คันเท่านั้น พร้อมแต่งพิเศษเฉพาะในชื่อ First Edition

 

 

ตั้งแต่เริ่มจะเห็นเค้าโครงกันมาลางๆ บนเวทีโลก ต่างจับจ้องรถยนต์อเนกประสงค์จากค่ายรถยนต์  Volvo   ซึ่ง พวกเขาเตรียมเผยโฉมรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่  Volvo Xc90  และวันนี้ก็เรียกน้ำย่อยด้วยรุ่นพิเศษของรถยนต์  Volvo Xc90   ถือเป็นการฉลองชัยของรถยนต์คันนี้

Volvo Xc90  ใหม่ เพิ่งจะเผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการกก่อนกำหนดเพื่อฉลอง   87  ปี ของ  Volvo  ตั้งแต่ก่อตั้งและดำเนินการผลิตรถยนต์เมื่อปี  1927   โดยการเปิดตัวฉลองครบรอบ ครั้งนี้ Volvo Xc90  รุ่น พิเศษ ถูกเรียกว่า first Edition  ที่จะมีวางจำหน่ายจำนวนจำกัดและถ้าอยากได้ต้องสั่งจองทางออนไลน์เท่านั้นด้วย

2015 Volvo XC90

รถยนต์ volvo Xc90 รุ่นปี 2015

เรือนร่าง 2015  Volvo XC90  ใหม่ในรุ่น  first Edition  ที่ออกมาทำตลาดพิเศษในครั้งนี้นั้น ให้ความพิเศษด้วยสีสันที่คมเข้มมากขึ้น Onyx Black  ตบแต่งแบบจัดหนักจัดเต็มด้วยล้ออัลลอย ขอบ 21  นิ้วจากโรงงาน สร้างความลงตัวในการออกแบบในรถสไตล์หรูหรา

ในขณะที่หน้าตาของ  Volvo XC90 ใหม่ ปรับตัวเองมาทางความหรูหรามากขึ้นแต่ไม่ทิ้งความทันสมัยในตัวตน ด้วยการอกแบบที่มีความลงตัวไม่ว่าจะกระจังหน้า แนวตั้งสะกดความงามด้วยไฟหน้าที่ดูมีความโฉบเฉี่ยว มาพร้อมชุดไฟ เดย์ไทม์ ที่ผนวกรวมไว้ในโคมของรถ  และบั้นท้ายมาพร้อมชุดไฟแบบ LED  เบ็ดเสร็จลงตัว

รถยนต์ volvo Xc90 รุ่นปี 2015

ภายใน Volvo XC90 First Edition นี้มาพร้อมความพิเศษเช่นกัน ชุดหนัง Nappa  โทนสีอำพัน ในขณะที่คอนโซลหน้าเป็นโทนสีเทาชาโคล และตบแต่งด้วยลายไม่วอลนัท

เบาะคู่ในห้องโดยสารยังมาพร้อมระบบระบายความร้อนในตัว ขณะที่เบาะนั่งแถวสองก็ยังให้ระบบอุ่นร้อนมาด้วยพร้อมกันรวมถึงเบาะนั่งทั้งแถวสองและสามนั้น ยังสามารถปรับการนั่งท่าทางต่างๆ ทั้งหมดใช้ระบบสัมผัสทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแทบทั้งสิ้น

รถยนต์ volvo Xc90 รุ่นปี 2015

รถยนต์ volvo Xc90 รุ่นปี 2015

ส่วนเรื่องความบันเทิงเริงใจ Volvo  Xc90 มาพร้อมระบบเครื่องเสียงใหม่ที่ทำงานคล้ายคุณใช้แท็บเลทมือถือทั่วไป ทำงานผ่านชุดจอทัชสกรีน และเป้นครั้งแรกที่เครื่องเสียงภายในรถยนต์ไร้ปุ่มในการทำงาน โดยระบบนี้เชื่อมต่อกับคุณภาพเสียงระดับพระกาฬ Bower&Wilkin  มาพร้อมลำโพงมากถึง 19  ตัวภายในก้องโดยสาร และเพิ่มกำลังขับด้วยชุดแอมป์พลิไฟเออร์คลาส D  ที่ให้กำลังขับ 1,400  วัตต์ พร้อมระบบควบคุมการกระจายเสียงเพื่อให้มิติสมจริงมากขึ้น และยังให้ความกระหึ่มกับชุดซับวูฟเฟอร์ที่มีตัวระบายความร้อนด้วยอากาศอิสระในตัวมันเอง

ทางด้านเครื่องยนต์  Volvo Xc90  ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ล่าสุดในตระกูล Drive E  แนะนำมาพร้อมเครื่องยนต์  Volvo T6  พร้อมระบบขับเคลื่อน  4  ล้อ ตลอดเวลา ให้กำลังสูงสุด  320  แรงม้า และทำแรงบิดได้ถึง  400 นิวตันเมตร ในขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลแนะนำบล็อก D5  ให้กำลังสูงสุด 225  แรงม้า แต่ทำแรงบิด 470  นิวตันเมตร ทั้งคู่ให้ความนิ่มนวลและประทับใจในการขับขี่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8  สปีด

รถยนต์ volvo Xc90 รุ่นปี 2015

และท้ายสุดที่ขาดไม่ได้ใน Volvo ทุกคันคือเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่ง  Volvo  ปรับแนวทางใหม่เป็นการแนะนำในรูปแบบของ Package  ได้แก่ ชุด City Safe  ซึ่งรวมเอาระบบสั่งการและตรวจจับเพ่อความปลอดภัยในเมืองมาไว้ครบครัน ทั้งระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ รวมถึงตรวจจับคนเดือนเท้าและนักปั่นจักรยาน และอีกแพ็คเกจคือ Run off road Package  ที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดออกมา

Volvo XC90 Firs Edition ใหม่ เพิ่งจะเปิดตัวในนครสต๊อคโฮม และ จะวางจำหน่ายเพียง  1,927 คัน เท่านั้น  ซึ่งใครที่สนใจสามารออนไลน์สั่งจองได้โดยตรงได้ที่ออนไลน์สโตรของ Volvo  ในวันที่ 3  กันยายนนี้ เริ่มตั้งแต่เวลาท้องถิ่น  16.00 CET  เป็นต้นไป

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY710]

5 เรื่องน่าสนใจ