2016 Chevrolet Volt รถไฟฟ้าลำใหม่พัฒนาศักยภาพให้ลงตัว

  • โดย : Autodeft
  • 12 ม.ค. 58
  • 6,253 อ่าน

Chevrolet เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Chevrolet Volt 2016 ใหม่ มาพร้อมสมรรรถนะมากขึ้นและหลาดออพชั่นของความทันสมัยในรถไฟฟ้าใหม่

 

 

จะเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของานในปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับค่ายรถยนต์ชั้นนำจากอเมริกา   Chevrolet  ซึ่งปีนี้พวกเขาพร้อมในการที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่   Chevrolet Volt  ที่จะมาสืบสานตำนานรถยนต์นั่งไฟฟ้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสำเร็จในหลายตลาดทั่วโลก

การกลับมาของ   Chevrolet Volt   2016  ใหม่ เป็นการปรับโฉมและตัวตนของรถยนต์นั่งไฟฟ้าคันนี้ขนานแท้ ด้วยการเปิดตัวการออกแบบใหม่ล่าสุด ที่ให้ความคมเข้มมากขึ้นในการออกแบบ ตามแนวทางใหม่ของค่ายโบว์ไทน์ ด้วยการให้อารมณ์ความสปอร์ตในตัวตนมากขึ้น

รถไฟฟ้า 2016 Chevrolet Volt

เริ่มจากเส้นสายที่เป็นคมสัน กระจังหน้าใหม่ที่มีความลงตัวมากขึ้น ซึ่ง   Chevrolet  เรียกมันว่า  Grill Pad   ในขณะที่ไฟหน้า วาดไฟหน้าคล้อยไปข้างหลังเส้นสายช่วงไหล่ใหม่เพิ่มความลงตัวในความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังออกแบบหลังคามาให้พริ้วไหวตามสายลมยิ่งขึ้น  ท้ายสุดสวมล้ออัลลอยขอบ  17  นิ้ว มาพร้อมยาง  Michelin Energy  เพื่อความลงตัวทางด้านความประหยัดน้ำมัน

ภายในห้องโดยสาร  Chevrolet Volt 2016  ใหม่มาพร้อมการออกแบบตามลูกค้าต้องการมากที่สุดจากรุ่นเดิมด้วยความสามารถในการรองรับที่นั่งมากถึง 5  ที่ แต่น่าเสียดายที่ในรุ่นใหม่นี้มันไม่ได้มีการออกแบบที่พิเศษต่างจากรุ่นอื่นๆ เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้รถดูพิเศษและความแตกต่าง

รถไฟฟ้า 2016 Chevrolet Volt

รถไฟฟ้า 2016 Chevrolet Volt

แต่ในส่วนของเรื่องความบันเทิงในรถยนต์ Chevrolet Volt 2016  นี้ ค่ายอเมริกัน นำเสนอ  Chevrolet My link  ซึ่งฝังในคอนโซลหน้าใหม่ที่ออกแบบให้มีควาทันสมัยตามยุค ด้วยสไตล์   Floating  รวมถึงปุ่มต่างๆที่จัดวางไว้อย่างเรียบง่ายและลงตัว รวมถึงไฟเรืองแสงสีฟ้า ช่วยในการทำให้รถดุมีความทันสมัยมากขึ้น

ด้านสมรรถนะการขับขี่ Chevrolet Volt 2016   มาพร้อมระบบขับเคลื่อน  Voltec ใหม่ มาพร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอร์รี่ลิเธี่ยมไอออน  18.4 กิโลวัตต์ เช่นเดิมมันยังมาพร้อมเครื่องยนต์ 4  สูบแถวเรียงขนาด 1.5  ลิตร เผื่อว่าไฟหมดกลางทางเอาไว้เพิ่มระยะทาง โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้มีน้ำหนักเบากว่าเดิม  45  กก.  และมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 12%

ประสิทธิภาพที่มากขึ้นนั่นทำให้   Chevrolet Volt  ใหม่ มีความสามารถในการขับขี่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการวิศวกรรมให้เครื่องยนต์ทำงานไปพร้อมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานอยู่ด้วย โดยรถสามารถเร่ง  0-30  ไมล์/ช.ม.ใน 2.6  วินาที และสามารถเร่ง 0-60  ไมล์/ช.ม.  (96  ก.ม./ช.ม.) ในเวลา 8.4  วินาที หรือดีขึ้นกว่าเดิม   7%

รถไฟฟ้า 2016 Chevrolet Volt

โดยเครื่องยนต์อย่างเดียวสามารถทำแรงม้าได้  101 แรงม้า ในขณะมอเตอร์ไฟฟ้าทำกำลัง  149  แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดถึง  398  นิวตันเมตร โดยรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง  157 ก.ม./ช.ม.   และในโหมดไฟฟ้าล้วนสามารถทำความเร็วสูงสุดถึง   80  ก.ม./ช.ม. และมันมีระยะทางรวมสูงสุด  676 กิโลเมตร

รถไฟฟ้า 2016 Chevrolet Volt

เรื่องการชาร์จไฟใน  Chevrolet Volt  2016  นั้นมีการพัฒนาศักยภาพเพิ่มขึ้นโดยที่แรงดันไฟฟ้า  120  โวล์ท จะใช้เวลา  12  ชั่วโมง แต่ที่แรงดัน 240  V  จะใช้เวลาเพียง  4.5   ชั่วโมง ในขณะที่ตัวชาร์จไฟฟ้าพกพานั้นถูกเก็บไว้ข้างหลังใต้พื้นห้องสัมภาระเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

เรื่องความปลอดภัยเรียกว่าเป็นอีกสิ่งที่มีการเพิ่มเติมเข้าใน Chevrolet Volt 2016  ด้วยมาตรฐานกล้องมองหลัง รวมถึงมันยังมีถุงลมนิรภัยมากถึง  10 จุดในห้องโดยสาร รวมถึงยังมีระบบ  active Safety  ใหม่  เริ่มจากระบบรักษาเลน และเตือนเมื่อหลุดจากเลน รวมถึงระบบเตือนจุดอับมุมบอด เช่นเดียวกับระบบเตือนรถยนต์ผ่านในมุมอับ นอกจากนี้ยังมีระบบเบรกอัตโนมัติ และยังมีระบบช่วงจอดที่สามารถทำงานได้ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลัง

ทั้งนี้ Chevrolet  เตรียมจะเปิดขาย   Chevrolet Volt 2016  ใหม่ในช่วงไตรมาส 3  ของปีนี้และราคาจำหน่ายจะมีการประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1014]

5 เรื่องน่าสนใจ