Honda African Twin เผยร่างที่สุดขาลุยรุ่นใหญ่

  • โดย : Autodeft
  • 20 ต.ค. 58
  • 5,726 อ่าน

Honda เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สุดมอเตอร์ไซค์ขาลุย Honda African Twin

 

 

กล่าวถึงรถมอเตอรไซค์ที่เป็นตำนาน เชื่อเลยว่าหลายคนคงจะต้องนึกถึงรุ่นใหญ่ของมอเตอร์ไซค์ค่าย  Honda  ที่มาพร้อมกับความสามารถในการลุย และตำนานบทนั้นกำลังกลับมาอีกครั้งหลังฮอนด้า เปิดเผยที่สุดตัวลุยในนาม   Honda  African Twin

รถมอเตอร์ไซค์   Honda African Twin  เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งมีการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการบนเวทีโลก โดยการกลับมาครั้งนี้  Honda   ได้ใส่ความเป็นมอเตอร์ไซค์  Adventure   เพื่อการผจญภัยเข้ามาตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่มีความคงทนแข็งแรง ตลอดจนตัวแชสซีที่ทำออกมาเพื่อตอบสนองการลุยอย่างแท้จริง รวมถึงระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องการเดินทางในระยะทางไกล

Honda  African Twin, Honda CRF1000L,

ตัวตน  Honda African Twin  เริ่มต้นตอบโจทย์ด้วยการแนะนำปัจเจกในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์แบบ  2  สูบ  Parallel Twin Engine  ขนาดจริง   998 ซีซี มันมีสมรรถนะในการขับขี่มากกว่าทั้งรุ่น  CRF  250/450R ให้กำลังสูงสุด  70 KW  ที่ 7,500 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงถึง 98 นิวตันเมตรที่   6,000 รอบต่อนาที  ซึ่งเน้นการตอบสนองการขับขี่อย่างที่สุดเพื่อการลุย ด้วยการออกแบบเป็นแบบ  Semi Dry Sump   เพื่อสนองต่อความสมบุกสมบันในการเดินทาง ตลอดจนยังช่วยเพิ่มระยะต่ำสุดจากพื้นที่ให้มากถึง   250 มม.  เลยทีเดียว

ระบบเกียร์ธรรมดา   6  สปีด ถูกเติมเข้ามาตอบโจทย์ในการขับขี่ แถมยังมาพร้อมฟังชั่น   Slipper Clutch  ช่วยให้ง่ายต่อการควบคุมในระหว่างการเดินทาง

Honda  African Twin, Honda CRF1000L,

Honda  African Twin, Honda CRF1000L,

ตลอดจนเรื่องฟังชั่นการขับขี่ยังมีออพชั่น   ABS Mode  และแนะนำความก้าวหน้าในรถมอเตอร์ไซค์ด้วย Honda Selectable Torque Control (HSTC) ซึ่งสามารถปรับเลือกได้ 3 ระดับ  หรืออาจจะปิดการใช้งานก็ได้

นอกจากรุ่นเกียร์ธรรมดาแล้ว  Honda African Twin  ยังมาพร้อมรุ่น เกียร์ DCT (Dual Clutch Transmission) ซึ่งยังมีโหมดเกียร์ธรรมดาให้เลือกเล่นตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการ โดยในส่วนการขับขี่ในโหมดอัตโนมัติ มีให้เลือก  2 โหมด สำคัญได้แก่ โหมด   D  ที่ให้ทั้งความสบายในการเดินทางและความประหยัดน้ำมันไปพร้อมกัน ส่วนในโหมด   S  การส่งกำลังจะถูกปรับเป็นความสปอร์ตเร้าใจ เพื่อสนองในการขับขี่

แต่ถ้าต้องการเอารถไปลุยอย่างสนุกสนาน ในโหมด   G  มันคือการเดินทางที่ออกแบบมาเพื่อการลุยอย่างสมบุกสมบัน ตอบทุกเสน้ทางที่ทุกที่ ที่คุณอยากจะไป

Honda  African Twin, Honda CRF1000L,

Honda  African Twin, Honda CRF1000L,

ด้านตัวเฟรมรถ  Honda African Twin  ถูกออกแบบให้มีความสามารถในการตอบสนองเป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบเฟรมที่สนองต่อความมั่นใจได้ในยามขับขี่ และแข็งแกร่งเมื่อต้องลุยอย่างสมบุกสมบัน นอกจากนี้ทางวิศวกรยังออกแบบกระจายน้ำหยักรถให้มีสมดุลในการเดินทาง  เช่นจัดวางแบตเตอร์รี่ไว้ทางด้านหลังของเครื่องยนต์ เป็นต้น

ส่วนเรื่องการเกาะถนน เจ้า   Honda  African  Twin   มาพร้อมกับ โช๊คหัวกลับขนาดกระบอก  45  มม. จากค่าย  Showa  ส่วนด้านหลังเป็นโช๊คอัพแบบ ไฮโดรลิกสปริง  จาก   Showa  เช่นกัน และสั่งหยุดมั่นใจจากเบรกค่าย Nissin   แบบ   4 พอททางด้านหน้าพร้อมจานเบรกขนาด  310   มม.

ตลอดจนตัวรถพร้อมเดินทางไกลด้วยถังน้ำมันขนาดใหญ่  18.8 ลิตร สามารถครอบคลุมระยะทางกว่า   400 ก.ม.  ด้วยอัตราประหยัด ซึ่งทาง  Honda  เผยว่าสามารถทำได้ถึง   21.8  ก.ม./ลิตร  

ด้านการออกแบบ  Honda  African  Twin  มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ทำให้ดูโฉบเฉี่ยวบาง แต่ยังแฝงด้วยมัดกล้ามในการขับขี่ เอกลักษณ์ไฟหน้าคู่ยังถูกเติมเต็มเข้ามาในรุ่นนี้ มันมาพร้อมกับชุดไฟแบบ   LED  รวมถึงเบาะนั่งยังสามารถจัดการปรับระดับเพื่อความเหมาะสมได้ถึง   20  มม.  

รถมอเตอร์ไซค์   Honda African Twin  มีกระแสข่าวว่าจะเข้ามาเปิดตัววางจำหน่ายในประเทศไทยในช่วงปีหน้า ส่วนจะมาเมื่อไรต้องติดตามกันให้ดี

 

ที่มา  World Honda 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1712]

5 เรื่องน่าสนใจ